Bên bờ hạnh phúc

Ngay sau khi trở về Nicosia từ cuộc đàm phán với các chủ nợ quốc tế ở Brussels, Bỉ, đêm qua (25/03), giờ Việt Nam, Tổng thống Cộng hòa Síp Nicos Anastasiades đã có bài phát biểu trên truyền hình gửi đến toàn dân. Ông kêu gọi mọi người ủng hộ thỏa thuận cứu trợ vừa đạt được giữa Síp và các chủ nợ quốc tế nhằm ngăn chặn hệ thống ngân hàng ở quốc đảo này sụp đổ.

 

Tổng thống Cộng hòa Síp Nicos Anastasiades

Tổng thống Anastasiades cho rằng thỏa thuận mới này là điều khả thi nhất mà nước này có thể đạt được để tránh bị vỡ nợ. Ông nói: “Chúng tôi đã trải qua những giây phút đàm phán căng thẳng. Thỏa thuận mà Síp vừa đạt được với các chủ nợ quốc tế là một quyết định khó khăn nhưng nó có thể đảm bảo sự ổn định của hệ thống tài chính của chúng ta. Tôi kêu gọi người dân ủng hộ chính phủ để đất nước vượt qua thách thức hiện nay.”

Đêm qua, Bộ trưởng Tài chính Síp Michael Sarris cho biết, tất cả các ngân hàng của nước này sẽ vẫn đóng cửa cho tới ngày 28/3 tới. Theo ông Sarris, quyết định trên nhằm đảm bảo toàn bộ hệ thống ngân hàng của Síp hoạt động suôn sẻ trước lo ngại người dân rút tiền ồ ạt.

Thanh Tâm
                          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *