Bên bờ hạnh phúc

Ngày 25/3, Trung ương Hội làm vườn Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Cộng đồng Nông thôn và Hội làm vườn Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết dự án phát triển Biogas theo định hướng thị trường khu vực ĐBSCL .

 

Vĩnh Long là tỉnh đầu tiên trong khu vực ĐBSCL được Trung ương Hội làm vườn Việt Nam chọn thực hiện thí điểm dự án. Sau 18 tháng triển khai, dự án đã xây dựng được 422 hầm biogas trong tỉnh. Trong đó, Vũng Liêm là huyện có số lượng hầm biogas nhiều nhất với 233 hầm, kế đến là huyện Tam Bình và Mang Thít. Dự án còn đào tạo được 36 kỹ thuật viên xây dựng hầm biogas; cấp phát hơn 3.200 tờ rơi, áo phông quảng bá dự án; tổ chức hơn 30 cuộc hội nghị giới thiệu về công nghệ biogas thu hút hơn 1.760 người tham gia.

Dự án cũng đã nâng cao được ý thức người dân về bảo vệ môi trường và xử lý chất thải trong chăn nuôi bằng công nghệ biogas; tạo được phong trào xây dựng hầm biogas mạnh mẽ ở một số địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, dự án đã phát huy hiệu quả cao trong việc tạo ra nguồn khí đốt bền vững và góp phần giúp cho các xã hoàn thành tiêu chí môi trường trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Trung ương Hội làm vườn Việt Nam đã tặng bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phát triển biogas theo hướng thị trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *