Bên bờ hạnh phúc

Mấy ngày qua, tại sân khấu Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Long, các diễn viên của gánh hát bội Đồng Thinh đang tích cực luyện tập để chuẩn bị lên đường biểu diễn tại Lễ hội 1000 năm Thăng Long – Hà Nội theo lời mời của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Ảnh minh họa

Theo lời mời của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, gánh hát bội Đồng Thinh của tỉnh Vĩnh Long, gồm 3 nhạc công và 5 diễn viên, sẽ biểu diễn xen kẻ với các nghệ sĩ Kinh kịch Trung Quốc tại Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Yêu cầu của ban tổ chức là mỗi đơn vị trình bày 4 trích đoạn, mỗi trích đoạn chỉ giới hạn trong thời gian 7 phút. Đây là một thử thách lớn đối với các nghệ sĩ khi giới thiệu về loại hình nghệ thuật sân khấu này.

Mấy ngày qua, được sự hỗ trợ của Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long, các thành viên trong đoàn đã chọn ra 4 trích đoạn tiêu biểu trong các vở “Đường về San Hậu”, “Thần nữ dâng ngũ linh kỳ” , “Võ Tam Tư chém cáo” và “Trảm Trịnh An” để luyện tập.

Vào năm 2007, gánh hát bội Đồng Thinh – Vĩnh Long cũng đã vinh dự được mời biểu diễn tại Liên hoan Nghệ thuật dân gian thế giới tại Hòa Kỳ. Đây là lần thứ hai gánh hát bội Đồng Thinh được chọn biểu diễn giới thiệu với bạn bè khắp năm châu loại hình sân khấu cổ điển của dân tộc.

Theo giấy mời ngày 14/9 tới, đoàn sẽ có mặt tại Hà Nội.

Tường Thụy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *