Bên bờ hạnh phúc

          Nhằm tăng cường công tác giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần xóa đói giảm nghèo tạo an sinh xã hội, năm 2013 tỉnh Vĩnh Long tiếp tục đa dạng hóa loại hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giúp người dân có thêm thu nhập cải thiện đời sống.

 

          Thực hiện theo quyết định 1956 của Thủ tướng chính phủ về dạy nghề cho lao động nông thôn, năm 2012 tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức được 421 lớp đào tạo nghề cho gần 11.200 lao động. Trong đó, có 1.750 người cận nghèo; hơn 500 hộ cận nghèo và hơn 8.900 lao động nông thôn khác. Nhìn chung năm qua các ngành nghề đào tạo cho các đối tượng nông thôn khá phong phú vừa phù hợp với từng đối tượng lao động vừa giúp người dân nâng cao trình độ tay nghề và đáp ứng được nhu cầu xã hội. Qua đánh giá của Sở LĐTBXH tỉnh, tỷ lệ lao động sau học nghề được giới thiệu việc làm và hướng dẫn tạo thêm việc làm mới đạt trên 82,3%.

          Năm 2013, từ 6 tỷ đồng của TW và hơn 2,6 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, Vĩnh Long tiếp tục đẩy mạnh công tác dạy nghề cho người lao động theo chủ trương từng huyện, thị xã, thành phố tự xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế địa phương; phấn đấu tỷ lệ lao động sau học nghề từ bằng đến cao hơn năm 2012, giúp người lao động có được việc làm ổn định cuộc sống./.

          Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *