Bên bờ hạnh phúc

 Ngày 24/3, Phòng Giáo dục đào tạo thị xã Bình Minh phối hợp với Thị Đoàn tổ chức hội thi “Rạng ngời trang sử Việt Nam” cấp thị xã khối tiểu học và trung học cơ sở năm học 2012-2013.

 

Tham dự có 12 đội, với 60 thí sinh được tuyển chọn từ vòng thi cụm cấp cơ sở . Ở vòng loại, mỗi đội trải qua 4 phần thi gồm: Rạng rỡ Việt Nam; Em yêu tổ quốc Việt Nam; nhìn hình đoán nhân vật và ngược dòng lịch sử. Mỗi khối chọn 4 đội có số điểm cao vào thi vòng chung kết, với nội dung chủ yếu là kiến thức lịch sử hào hùng của dân tộc; lịch sử Đảng-Đoàn-Đội; tấm gương các danh nhân, anh hùng đã có công xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các kiến thức về văn hóa-xã hội.

Hội thi là dịp để các em đội viên và học sinh có điều kiện giao lưu, học hỏi bổ sung kiến thức lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước. Qua đó, nhằm giáo dục cho các em lòng yêu nước nồng nàn, tự hào dân tộc, để các em không ngừng phấn đấu học tập luôn là con ngoan-trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho mỗi khối; đồng thời chọn 2 đội xuất sắc nhất tham dự hội thi Rạng ngời trang sử Việt Nam cấp tỉnh vào ngày 28/3 tới.

Hoàng Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *