Bên bờ hạnh phúc

 Để góp phần vun đắp cho Thành phố Vĩnh Long ngày càng trở nên văn minh, hiện đại, thời gian qua Thành Đoàn Vĩnh Long đã tập trung chỉ đạo đoàn cơ sở trên địa bàn tích cực tham gia thực hiện đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị do UBND TP triển khai thông qua các công trình, phần việc thanh niên.

 

Gỡ những tờ rơi quảng cáo, rao vặt dán trên các trụ điện hay những bức tường công cộng là một trong nhiều hoạt động mà Đoàn cơ sở phường 4 thường xuyên phối hợp với lực lượng đoàn viên các trường học trên địa bàn thực hiện để giữ gìn mỹ quan đô thị. Việc làm này cũng nhằm tuyên tuyền để mọi người cùng chung tay, góp sức đưa thành phố Vĩnh Long ngày càng trở nên sạch đẹp hơn.

Anh Nguyễn Tuấn Tiến, Bí thư đoàn phường 4, TPVLcho biết:“ Thực hiện kế hoạch của Thành Đoàn và nghị quyết của Đảng bộ phường 4 và cũng để thực hiện các tuyến đường văn hóa, lực lượng đoàn viên của phường thường xuyên vận động nhân dân không lấn chiếm lòng lề  đường, giải thích cho người dân biết không buôn bán cản trở giao thông trên các tuyến đường. Hàng tháng chúng tôi tổ chức những phần việc thanh niên như thu gom rác thải hoặc tháo những tờ rơi quảng cáo dán trên các trụ  điện.”

Đến nay, đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị do UBND Tp Vĩnh Long phát động đã qua 2 năm thực hiện. Kết quả bước đầu được ghi nhận là cảnh quan đô thị của Thành phố đã có nhiều đổi thay so với trước. Không chỉ chuyển biến ở những tuyến đường trung tâm mà ngay cả ở những con đường trong các khu phố cũng ngày một khang trang hơn thông qua vai trò vận động quần chúng tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị của của các tổ chức đoàn thể. 

Theo anh Văn Công Trí, Phó Bí thư Thành Đoàn Vĩnh Long: “ Để cùng các ngành, các cấp ở TPVL chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đoàn thanh niên của TP đã  xây dựng kế hoạch vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia  bảo vệ môi trường, tháo gỡ  các rao vặt không đúng quy định, ứng xử  có văn hóa trong giao thông, trồng cây xanh trên các tuyến đường, bảo vệ môi trường công cộng, thực hiện nhiều công trình phần việc thanh niên để góp phần xây dựng TPVL  ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp  và  văn minh.”

Thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị không chỉ có lợi cho gia đình, xã hội mà còn là cơ sở để TP VL đạt được mục tiêu văn minh, hiện đại. Năm nay, cùng với các tuyến đường trung tâm, TPVL đã mở rộng việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị đến tất cả các tuyến đường còn lại và ngay cả những con hẻm trong nội ô TP.

Đối với vùng ngoại ô, ngoài tuyến quốc lộ, các địa phương sẽ tập trung thực hiện ở các hương lộ, đường liên xã và liên ấp, trong đó phát huy mạnh mẽ vai trò vận động của các tổ chức đoàn thể. Đồng thời, UBTP sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên tiến hành kiểm tra, nhắc nhở đối với các tổ chức, cá nhân chưa chấp hành tốt và nếu vi phạm nhiều lần sẽ kiên quyết xử phạt theo quy định, nhằm làm cho TPVL ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *