Bên bờ hạnh phúc

Thời gian qua, để tăng thêm nguồn thu nhập, nhiều người dân ở Tổ 5 – ấp Tân Vĩnh – xã Trường An – TP Vĩnh Long đã tranh thủ chăn nuôi heo tại hộ gia đình. Tuy nhiên, do nhiều hộ chưa chú ý làm tốt vệ sinh môi trường nên đã gây ảnh hưởng xấu đến các hộ chung quanh. 

Các hộ chăn nuôi cần đầu tư thỏa đáng hơn cho việc làm vệ sinh khi nuôi heo (ảnh minh họa).

Mặc dù có làm vệ sinh chuồng trại, lắp túi ủ biogas và hệ thống thoát nước thải, nhưng tình trạng ô nhiễm tại khu vực trên vẫn thường xuyên xảy ra, làm ảnh hưởng đến đời sống của các hộ xung quanh.

Do các trại nuôi heo của người dân Tổ 5 được xây dựng gần con kênh của Tổ 6 nên tình trạng ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt hàng ngày của bà con Tổ 6 là điều khó tránh khỏi.

Hiện Tổ 5 có 3 hộ chăn nuôi heo với quy mô gia trại, mỗi hộ nuôi từ 30 – 50 con. Mặc dù thời gian qua, chính quyền địa phương và Phòng Tài nguyên – Môi trường đã nhiều lần đến kiểm tra về tình trạng ô nhiễm do chăn nuôi và đề nghị các hộ chăn nuôi sớm giải quyết, nhưng đến nay, vẫn chưa có giải pháp nào khắc phục triệt để.

Thiết nghĩ, trong thời buổi giá cả leo thang như hiện nay, dù việc chăn nuôi heo còn gặp nhiều khó khăn nhưng các hộ chăn nuôi cũng cần đầu tư thỏa đáng hơn cho việc làm vệ sinh, thông thoáng cống, xây hầm khí biogas đủ lớn, xây ống khói cao hơn,… tránh để lợi cho mình mà ảnh hưởng đến người khác.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *