Bên bờ hạnh phúc

Sau 2 ngày mật nghị, rạng sáng nay (14/03), giờ Việt Nam, 115 hồng y đã bầu chọn được Giáo hoàng mới, kế nhiệm Giáo hoàng Benedict XVI đã thoái vị vì lý do sức khỏe hồi tháng 02 vừa qua. Giáo hoàng thứ 266 của Giáo hội Công giáo có lịch sử 2000 năm này là Hồng y người Argentina Jorge Mario Bergoglio, 76 tuổi. Đây là vị Giáo hoàng người Mỹ Latinh đầu tiên trong lịch sử của Giáo hội Công giáo. 

Giáo hoàng mới có tước hiệu là Francis Đệ nhất 

Không lâu sau khi được chính thức thông báo với toàn thế giới, Giáo hoàng mới với tước hiệu Francis Đệ nhất đã xuất hiện trên ban công của Nhà thờ St. Peter, trước sự chứng kiến của hàng chục ngàn giáo dân tại Quảng trường St. Peter. Trong bài phát biểu đầu tiên, Giáo hoàng Francis Đệ nhất kêu gọi sự đoàn kết trong Giáo hội La Mã và cầu nguyện cho "giáo hoàng danh dự" Benedict XVI.

Kết quả bầu chọn tại Tòa thánh Vatican được đón chào với những tiếng vỗ tay vui mừng tại thánh đường ở Buenos Aires, Argentina. Trên khắp Mỹ Latinh, người dân đón nhận tin này với niềm vui sướng pha lẫn hãnh diện.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã gửi lời chúc mừng đến tân Giáo hoàng, đồng thời cho biết ông mong chờ sự tiếp tục hợp tác giữa LHQ và Giáo hội Công giáo. Bởi lẽ, LHQ và Giáo hội Công giáo có những mục tiêu chung như thúc đẩy hòa bình, công bằng xã hội, nhân quyền, xóa đói nghèo.

Liên minh châu Âu cũng gửi lời chúc mừng chân thành tới Giáo hoàng Francis Đệ nhất và kêu gọi ông thúc đẩy hòa bình, đoàn kết và giá trị con người trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Thanh Tâm
                                 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *