Bên bờ hạnh phúc

Trong nỗ lực ngăn chặn làn sóng bạo lực có liên quan đến súng ngày càng tăng cũng như kiểm soát việc sử dụng các loại vũ khí nguy hiểm, gần đây, chính quyền Mexico đã thực hiện nhiều chương trình đổi súng lấy quà hoặc tiền. Vừa qua, chương trình này đã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tại thủ đô Mexico City.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của cả người lớn lẫn trẻ em. Điều thú vị là trong chương trình này, các em nhỏ cũng được khuyến khích đổi những khẩu súng đồ chơi để lấy những món đồ chơi không bạo lực.

Chương trình đổi súng lấy quà ở Mexico

Ngay sau khi chương trình bắt đầu, chính quyền thủ đô Mexico City đã thu về được 3.957 khẩu súng từ những người cất giữ súng, vượt hơn con số 3.867 khẩu súng mà chính quyền thu được từ năm 2008 đến năm 2010. Sau khi được kiểm tra cẩn thận, các loại vũ khí được thu gom trong chương trình sẽ được tiêu hủy.

Chính quyền Mexico bày tỏ hy vọng nhiều người sẽ hiểu được thông điệp rõ ràng từ chương trình trên, rằng súng đạn có thể được sử dụng để hủy hoại sự sống nên mọi người không nên giữ súng trong nhà để cuộc sống của mình được an toàn hơn.

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *