Bên bờ hạnh phúc

Không có nét cổ kính như Bác Kinh, không hiện đại như Thượng Hải, không thướt tha yêu kiều như mảnh đất Tô – Hàng, La Bình thu hút khách du lịch với “món đặc sản” của riêng mình. Nơi đây được coi là một trong những vựa cải lớn nhất thế giới và mỗi độ xuân về, La Bình như thay áo mới để trở thành một thế giới óng ánh sắc vàng của những đồng cải ngút ngàn.

Đến La Bình, không chỉ kỳ công ở quãng đường dài cả nghìn km mà còn ở việc chọn thời điểm bởi chỉ sớm một chút, những bông cải còn e ấp chưa nở hết, muộn một chút, sắc vàng đã bắt đầu tàn úa. Cải La Bình đẹp nhất vào những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3 hàng năm, khi những bông cải bắt đầu nở rộ, đẹp rực rỡ, từng cánh, từng cánh mềm mại, óng ả và căng tràn sức sống. Những cánh đồng cải bát ngát, cứ dài mãi về phía chân trời, xen lẫn là núi non trùng điệp trong làn sương sớm có một sức quyến rũ đến lạ kỳ.

Những cánh đồng cải bát ngát xen lẫn núi non trùng điệp

Một khi đã hòa mình vào đất trời rộng lớn của cải vàng ngày xuân, hãy bắt đầu khám phá những cánh đồng cải theo cách riêng mà bạn thích. Chọn đi giữa những con đường đất hoang sơ, để tự do rẽ vào những luống cải cao, hay đi xe ngựa, xe trâu trên những con đường đã được rải nhựa, đi vào sâu mãi giữa ngút ngàn sắc vàng… đơn giản vậy thôi, nhưng cũng có thể đem đến cảm giác tự do, nhàn nhã đến kỳ lạ.

Du lịch ở đây chỉ mới bắt đầu phát triển, các dịch vụ còn khá thô sơ, nhưng chính vì vậy, những người yêu thiên nhiên mới có thể tận hưởng hết nét dân dã, tự nhiên. Bữa trưa ở đồng cải La Bình sẽ chẳng có cao lương mỹ vị, nhưng ngồi giữa mênh mông sắc vàng, giữa màu trời xanh ngắt, nhâm nhi một chút mật ong, thử vài miếng khoai tây nướng nóng hổi, xì xụp húp mì, hay ăn bát cơm rang ngô xay (đặc sản La Bình) cũng là một cái thú rất riêng, cái thú mà bạn khó có thể tìm thấy ở những đô thị hiện đại và đông đúc. 

La Bình không chỉ có sắc vàng của cải. Sắc trắng của hoa lê, hoa mận, sắc hồng của những cánh đào, quyện cùng màu vàng của cải, lấp ló dưới những mái nhà cổ là bức tranh thiên nhiên tinh khôi, tao nhã mà có lẽ chẳng có ngôn từ nào có thể diễn tả cho vẹn đầy.

Sắc trắng của hoa lê, hoa mận, sắc hồng của cành đào quyện cùng màu vàng hoa cải

tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ

Có thể nhiều người sẽ cảm thấy kỳ lạ, khi có những tín đồ phượt vượt hàng nghìn km chỉ để ngắm cải. Nhưng hãy thử bước chân đi, để thấy rằng, tất cả sẽ hoàn toàn xứng đáng. La Bình sẽ đem đến cho bạn một mùa xuân đáng nhớ. Nàng xuân ấy không rực rỡ, hào hoa, mà dịu dàng, nên thơ, tinh khôi với chiếc áo vàng tươi mới. Và mỗi khi ngắm những bông hoa cải đưa mình theo gió, tôi như thấy nàng xuân đang mỉm cười!

Tháng 3, mùa xuân ở La Bình mới thật sự bắt đầu

THVL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *