Bên bờ hạnh phúc

Mùa Hè là dịp để các thiếu nhi vui chơi, giải trí sau một năm học tập vất vả (ảnh minh họa).

Không có tiền nên tắm sông là hình thức giải trí vui nhất mà các em thiếu nhi nông thôn thường có được trong những ngày Hè. Thế nhưng, vui chơi như thế sẽ rất nguy hiểm nếu không có người lớn ở gần bên.

Ở khu vực thành thị, Hè năm nay, ngoài các điểm vui chơi công cộng, các điểm vui chơi giải trí tư nhân cũng được đầu tư với nhiều trò chơi mới, thu hút khá đông các em nhỏ tham gia.

Bên cạnh đó, nhân tháng “Hành động vì trẻ em”, một số địa phương, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là Đoàn thanh niên và Ngành LĐTB&XH, cũng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa trong những ngày Hè.

Thực hiện tháng “Hành động vì trẻ em”, năm nay, ngoài việc mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ vui chơi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Vĩnh Long còn phối hợp với Ngành Giáo dục, LĐTB&XH tổ chức trại Hè cho hơn 600 trẻ em.

Riêng vào ngày 30/6 này, trại Hè dành cho hơn 300 trẻ em nghèo ở các huyện, thành phố trong tỉnh là một hoạt động lớn được trung tâm tập trung tổ chức.

Những ngày Hè vui tươi chính là điều kiện giúp các em thiếu nhi thư giản, chuẩn bị cho năm học mới. Tuy nhiên, không phải nơi nào các em cũng có được một kỳ nghỉ Hè bổ ích, ý nghĩa nếu thiếu đi sự đầu tư, quan tâm của người lớn, đặc biệt là của chính quyền địa phương và các ngành chức năng.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *