Bên bờ hạnh phúc

Theo Hiệp hội sản xuất và kinh doanh ôtô ở Anh (SMMT), nước này tiếp tục là thị trường hấp dẫn nhất ở châu Âu đối với các nhà sản xuất xe hơi trên toàn cầu, bất chấp nhu cầu xe hơi ở lục địa già có xu hướng giảm mạnh trong thời gian gần đây do ảnh hưởng từ cơn bão nợ công.

Ảnh minh họa

Theo đó, doanh số bán xe mới ở Anh đạt 66.749 xe trong tháng 2/2013, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là tháng thứ 12 liên tiếp thị trường xe hơi tại đảo quốc sương mù tăng trưởng. SMMT cho biết doanh số bán xe ở thị trường Anh tăng chủ yếu do số lượng xe bán ra cho các khách hàng cá nhân tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc thị trường xe nhỏ và xe siêu nhỏ tăng trưởng mạnh nhất, với doanh số bán xe nhỏ tăng tới 135,7% trong khi xe siêu nhỏ chiếm tới 35,6% số lượng xe bán ra trong tháng vừa qua.

Theo giới chuyên gia, các khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến những mẫu xe mới tiết kiệm nhiên liệu hơn, thiết thực hơn, hình thức đẹp hơn và sử dụng công nghệ mới hơn. Theo số liệu của SMMT, số lượng xe hơi sản xuất tại Anh trong năm 2012 đạt mức kỷ lục trong vòng 4 năm qua, với 1,46 triệu xe, trong đó 1,21 triệu xe được xuất khẩu sang các thị trường khác.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *