Bên bờ hạnh phúc

Nhiều thế hệ du khách yêu nghệ thuật đã bị níu bước chân ở Valparaíso, thành phố biển Chile với khí hậu tuyệt vời và không gian đậm chất bô-hê-miêng.

Du khách đến đây bị lôi cuốn bởi sự quyến rũ đầy lãng mạn của vùng đất với 42 ngọn đồi dốc dựng xéo từ mép biển.

Vùng đất cao mở rộng với những căn nhà ẩn hiện, các toa xe kéo có từ thế kỷ 19, những phiến đá cuội mòn nhẵn thời gian.

Valparaíso khác hoàn toàn thành phố nghỉ dưỡng phồn hoa Viña del Mar ở phía bắc. Dù vậy, Valparaíso vẫn chấp nhận sự bùng nổ của các quán ăn, nơi ẩm thực Chile phát huy hết tính sáng tạo, những quán rượu tuyệt vời không thiếu loại bia tươi say ngất ngây…

Cùng bước một vòng Valparaíso qua những góc nhìn nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia:

1. Xe kéo lên đồi Pháo binh

Một toa xe dùng dây cáp kéo được sơn đầy màu sắc chở khách lên đỉnh đồi Pháo binh ở Valparaíso. Lịch sự hơn, có lẽ nên gọi nó là thang máy, và kiểu thang máy này đã xuất hiện từ năm 1893, khi còn được vận hành bằng động cơ hơi đốt chạy than.

2. Vịnh Valparaíso

Dạo bước trên mái nhà của chính mình, những cư dân trên ngọn đồi được trải rộng tầm mắt khắp cảnh vịnh Valparaíso. Thành phố này là cảng biển quan trọng của Chile, nơi đây từng được mệnh danh là “viên ngọc của Thái Bình Dương”.

3. Những căn nhà trên sườn đồi

Có tất cả 42 cerro – từ địa phương có nghĩa là đồi – dốc ngược từ mép biển thành phố. Khu ngoại ô của Valparaíso luôn được hình dung theo chiều thẳng đứng.

4. Nghệ thuật đường phố

Những bức họa của các nghệ sĩ đường phố Valparaíso được treo kín trên bức tường các ngôi nhà. Các con phố đều mang hơi thở của nghệ thuật phần nào mang phong cách bô-hê-miêng.

5. Quảng trường Echaurren

Những căn nhà hàng trăm năm tuổi nằm quanh khu quảng trường Echaurren. Tên gọi của quảng trường trung tâm thành phố này được đặt theo tên của ngài cựu thị trưởng Francisco Echaurren.

6. Tranh tường graffiti

Những bức tranh tường đầy màu sắc làm sáng rực một vùng ngoại ô Valparaíso.

7. Vùng ngoại ô

Những ngọn đồi dốc tốn khá nhiều công sức khi hàng ngày bạn phải đi lên đi xuống ở vùng ngoại ô của Valparaíso. Từ đây, có thể nhìn ra toàn cảnh Thái Bình Dương với góc nhìn tuyệt đẹp.

8. Lối đi

Là thành phố cảng chủ chốt của Chilê, Valparaíso còn lưu giữ được những đường nét độc đáo, nhất là ở những lối đi ra cảng.   

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *