Bên bờ hạnh phúc

Tạp chí Forbes của Mỹ vừa bình chọn Aliko Dangote, Chủ tịch Tập đoàn Dangote ở Nigeria, là người giàu nhất châu Phi trong danh sách những người giàu nhất thế giới vừa được công bố mới đây.

Aliko Dangote. (Nguồn: AFP)

Với giá trị tài sản ước tính 16,1 tỷ đôla Mỹ, Aliko Dangote tiếp tục được bình chọn là người giàu nhất trong số khoảng 20 tỉ phú ở châu Phi, đồng thời đứng ở vị trí thứ 43 trong danh sách các tỉ phú giàu nhất trên toàn thế giới.
Doanh nhân người Nigeria này còn được mệnh doanh là ông vua xi măng của lục địa đen. Tập đoàn Dangote của ông hiện có 12.000 nhân viên đang làm việc tại 13 công ty con chuyên sản xuất, phân phối và kinh doanh về xi măng, đường, muối, thực phẩm…, trong đó Công ty xi măng Dangote chiếm tới 42% thị phần xi-măng ở Nigeria. Công ty này cũng đang chuẩn bị cho niêm yết trên thị trường chứng khoán Luân Đôn, Anh trong năm nay.

Trong vài năm gần đây, giá trị tài sản của Tỉ phú Aliko Dangote đã không ngừng tăng. Chỉ tính riêng năm 2011, gia sản của ông đã tăng lên gấp 5 lần nhờ kinh doanh phát đạt trên lĩnh vực xi măng.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *