Bên bờ hạnh phúc

Nhằm kịp thời nắm bắt tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, chiều 7/3, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đã đến thăm và làm việc với BHXH tỉnh.

                                                             

 

Năm qua, ngành BHXH tỉnh Vĩnh Long tiếp tục thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao. Tính đến cuối năm 2012, toàn tỉnh có trên 607.000 người có thẻ BHYT còn hạn sử dụng, tăng 3,4% so năm 2011 và chiếm hơn 59% dân số tỉnh. Công tác tiếp nhận và chi trả BHXH, BHYT, BHTN được thực hiện kịp thời, đúng quy định và đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của ngành bảo hiểm là nợ đọng BHXH, BHYT còn cao và khó thu hồi; độ bao phủ BHYT toàn dân còn thấp nên chưa cân đối được quỹ. Năm 2012, toàn tỉnh tiếp tục âm quỹ BHYT trên 35 tỷ đồng.

Để thực hiện đạt chỉ tiêu 65% dân số có thẻ BHYT và vận động người dân 22 xã điểm xây dựng nông thôn mới tham gia BHYT đạt 70% dân số vào cuối năm, ngành Bảo hiểm kiến nghị lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền sớm tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết 21 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác BHXH, BHYT cho cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Sở LĐ TB và XH phối hợp thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lao động, có biện pháp xử phạt nghiêm những đơn vị, doanh nghiệp vi phạm Bộ Luật Lao động, Luật BHXH và BHYT.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những kết quả mà ngành bảo hiểm đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý ngành Bảo hiểm cần phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHYT; có giải pháp cân đối quỹ BHYT và thu hồi nợ BHXH, BHYT; cải tiến quản lý nguồn quỹ; đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức viên chức và có kế hoạch tổ chức biểu dương những doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ BHXH, BHYT.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *