Bên bờ hạnh phúc

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà có mặt tại sân White Hart Lane, Tottenham đã không ngần ngại đẩy cao tốc độ của trận đấu, cũng như dâng cao đội hình tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Antonio Mateu vang lên.

Tấm vé tiến vào tứ kết đã nằm trong tay Tottenham

Cũng chẳng cần mất quá nhiều thời gian để các học trò của HLV Villas Boas mang lại niềm vui tột cùng cho CĐV nhà bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Và người lập công cho Gà Trống vẫn là một cái tên hết sức quen thuộc, Gareth Bale với một tình huống bật cao đánh đầu.

Vươn lên dẫn trước, đội chủ nhà tiếp tục duy trì một sức ép khá lớn về phía khung thành của Handanovic. Chỉ hai phút sau bàn thắng của tuyển thủ xứ Wales, Defoe suýt tý nữa đã có thể tự mình nhân đôi cách biệt cho Tottenham, khi anh có một tình huống xử lý bóng rất hay trước khu vực 16m50 của Inter, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó của tiền đạo này lại không đủ độ khó để hạ gục Handanovic.

Mặc dù vậy, có lẽ tiền đạo người Anh cũng chẳng cần phải thấy quá tiếc nuối vì pha bỏ lỡ của mình, khi 10 phút sau đó, chính anh đã góp dấu ấn không nhỏ vào bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 của Sigurdsson, khi cú dứt điểm bị cản phá của anh đã giúp cho công việc còn lại của tiền vệ sinh năm 89 người Iceland chỉ là đệm bóng vào lưới trống.

Có được cách biệt khá an toàn, Tottenham dần bắt đầu thay đổi chiến thuật với việc cố gắng kiểm soát thế trận bằng một lối chơi chậm, và cầm bóng chắc. Chính điều này đã gây không ít khó khăn trong những nỗ lực vùng lên của Inter trong thời gian còn lại của hiệp một. Minh chứng rõ nhất cho việc này đó chính là pha đấu tay đôi giữa Alvarez và thủ thành Friedel vào phút 41 cũng chính là tình huống tấn công đáng chú ý duy nhất mà Inter tạo được trong khoảng thời gian này.

Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, nhưng Stramaccioni vẫn không thể đưa ra bất cứ sự điều chỉnh tích cực nào trong hiệp hai nhằm thay đổi cục diện trên sân. Để rồi trước khi trận đấu khép lại, lưới của Handanovic đã phải rung thêm một lần nữa sau cú đánh đầu của trung vệ Vertonghen ở phút thứ 53.

Với thắng lợi 3-0 chung cuộc nghiêng về Tottenham, xem ra dù được chơi trên sân nhà Giuseppe Meazza trong trận lượt về vào ngày 15/03 tới, nhưng có lẽ cơ hội để Inter lật ngược thế cờ là điều rất khó có thể xảy ra.

Theo tinthethao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *