Bên bờ hạnh phúc
Chủ tịch Trương Tấn Sang chia buồn với Đại sứ Venezuela tại Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

 Ngày 7/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu đại diện Nhà nước nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam, đặt vòng hoa viếng Tổng thống Venezuela Hugo Chavez .

Vòng hoa của Chủ tịch nước mang dòng chữ: “Lãnh đạo Nhà nước nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kính viếng”.

Chia buồn với cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vô cùng thương tiếc Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, người anh em thân thiết của nhân dân Việt Nam, người bạn của nhân dân tiến bộ trên thế giới, một chiến sĩ của tư tưởng Cách mạng Bolivar đã phấn đấu không mệt mỏi vì một Tổ quốc Venezuela xã hội chủ nghĩa, vì một thế giới công bằng, tốt đẹp và tràn đầy tình đoàn kết giữa các dân tộc.

Nhân dân Việt Nam sẽ mãi mãi ghi nhớ những tình cảm sâu đậm mà người anh em, Tổng thống Chavez đã dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam, cùng những đóng góp to lớn và quý báu của Tổng thống đối với việc tăng cường và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa Việt Nam và Venezuela.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ghi vào sổ tang: “Thay mặt Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân Việt Nam, chúng tôi xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình người anh em Tổng thống, Đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất Venezuela, Nhà nước, Chính phủ và toàn thể nhân dân Venezuela và tin tưởng rằng nhân dân Venezuela sẽ vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn lao này, kế thừa và phát huy những lý tưởng cao đẹp của người chiến sĩ Cách mạng Bolivar Hugo Chavez và tiếp tục đạt nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp phát triển mọi mặt của Venezuela”.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã gửi điện tới Phó Chủ tịch thứ nhất Ðảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất Venezuela, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Diosdado Cabello và Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, chia buồn sâu sắc tới Ðảng, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Venezuela và gia đình Tổng thống Hugo Chavez.

Cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng nhiều đoàn đại diện các bộ, ban, ngành của Việt Nam, các hội hữu nghị Việt Nam-Cu Ba, Việt Nam-Tây Ban Nha, đại diện Đại sứ quán các nước tại Việt Nam… đã đến đặt vòng hoa viếng Tổng thống Venezuela Hugo Chavez  và chia buồn cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán Venezuela trong niềm tiếc thương sâu sắc Tổng thống Hugo Chavez.

Sổ tang viếng Tổng thống Hugo Chavez  được Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam mở từ ngày 6-11/3.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã trút hơi thở cuối cùng ngày 5/3, sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, hưởng dương 58 tuổi.

Ông Chavez qua đời chỉ 5 tháng sau khi tái đắc cử hồi tháng 10 vừa qua sau khi đánh bại ứng cử viên đối lập Henrique Capriles. Theo dự kiến thì ông sẽ làm lễ tuyên thệ nhậm chức với nhiệm kỳ mới kéo dài 6 năm vào 10/1 vừa qua. Tuy nhiên, buổi lễ đó đã không bao giờ diễn ra.

Ông Chavez được coi là nhà lãnh đạo đứng đầu phong trào cánh tả ở Mỹ Latinh, nhận được sự ủng hộ lớn lao từ nhân dân lao động./.
 

Theo Hoàng Giang-Đỗ Quyên (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *