Bên bờ hạnh phúc

           Theo đánh giá của ngành chức năng, mặc dù thời gian qua tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện nhiều chính sách để thu hút đầu tư, nhất là thu hút các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau hiện nay số dự án có nguồn vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh vẫn còn ở mức khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của tỉnh.

 

           Hiện trên địa bàn tỉnh chỉ còn 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng nguồn vốn đăng ký gần 135 triệu USD, trong đó có nhiều dự án được triển khai đầu tư trong khu công nghiệp Hòa Phú và tuyến công nghiệp Cổ Chiên. Các lĩnh vực  thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào tỉnh Vĩnh Long là chế biến thức ăn phục vụ chăn nuôi, sản xuất giày –  dệt may và chế biến nông sản. Năm nay tuy dự báo tình hình còn không ít khó khăn nhưng các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh phấn đấu đạt mức tăng trưởng trên 26% so với năm trước với tổng giá trị sản xuất khoảng 3.400 tỷ đồng.

          Theo đánh giá của ngành chức năng, hiện số dự án có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long vẫn còn ít, chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh và chưa đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu trong sản xuất công nghiệp tại địa phương./.

          Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *