Bên bờ hạnh phúc

Trong 2 ngày 5 và 6 tháng 3, Ban thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt triển khai, quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ 6, BCH trung ương Đảng khóa 11 và Nghị quyết của BCH Đảng bộ Tỉnh năm 2013. Chiều ngày 6/3 hội nghị tiến hành thảo luận tại tổ và bế mạc.

 

 

Qua hai ngày làm việc, đại biểu dự hội nghị được triển khai, quán triệt Nghị quyết số 19 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về: “Tiếp tục đổi mới chính sách pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; Nghị quyết 20 về “Phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Các kết luận số 49, 50, 51 về “Tình hình kinh tế xã hội, tài chính ngân sách nhà nước năm 2012, kế hoạch năm 2013; về đề án “Tiếp tục sắp xếp đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước” và kết luận về đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.  

Ngoài ra, đại biểu cũng được bố trí thời gian hơn 3 giờ để thảo luận về nội dung của các nghị quyết, kết luận nêu trên. Qua thảo luận đã có 133 lượt ý kiến của đại biểu, tập trung bổ sung thêm thực trạng tình hình kinh tế xã hội, tài chính ngân sách Nhà nước năm 2012, kế hoạch năm 2013 tại tỉnh Vĩnh Long, đồng thời kiến nghị tỉnh, Trung ương quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; vào cuộc mạnh mẽ hơn trong xử lý các vụ tham nhũng lớn; quan tâm đến vấn đề lương cho người về hưu trước năm 2000; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Về chính sách đất đai, đại biểu đồng tình với những quan điểm, nội dung mới nêu trong Nghị quyết, đồng thời đề nghị Chính phủ, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm đến việc bố trí, tái định cư trước khi thu hồi đất, cách tính giá đất khi thu hồi. Đối với vấn đề đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước, đại biểu tập trung đề nghị đánh giá lại đầy đủ thực trạng để sắp xếp lại hợp lý các doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt quan tâm đến công tác bố trí cán bộ, phát huy vai trò tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp, kiểm tra thường xuyên tính hiệu quả trong hoạt động của doanh nghiệp nhà nước.  

Về phát triển khoa học công nghệ đại biểu đề nghị cân đối giữa phát triển giữa khoa học tự nhiên và khoa học xã hội; xác định trọng tâm đầu tư khoa học công nghệ của cả nước, của tỉnh trong thời gian tới; tăng cường khả năng đưa các đề tài đã nghiệm thu vào ứng dụng trong thực tế để thúc đẩy sản xuất phát triển.

Về vấn đề giáo dục và đào tạo, đại biểu đề nghị cần quan tâm đến việc gắn đào tạo với sử dụng nguồn nhân lực để tránh lãng phí; đầu tư đúng mức cho công tác đào tạo cán bộ, có chính sách, chế độ phù hợp để giáo viên, cán bộ yên tâm công tác. 

Cũng tại hội nghị, đại biểu còn được nghe Bí thư Tỉnh ủy thông báo về tình hình thực hiện 6 chương trình hành động của Tỉnh ủy, đánh giá và chỉ đạo các biện pháp cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong thời gian tới./.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *