Trên sân nhà PSG không hạ được Valencia (1-1), tuy nhiên, họ vẫn giành được tấm vé vào tứ kết Champions League năm nay nhờ đã giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi.

Nhờ túi tiền không đáy của những ông chủ người Qatar, PSG chiêu mộ được hàng loạt hảo thủ như Ibrahimovic, Thiago Silva, Lavezzi…và họ đang từng bước lột xác để trở thành một ông lớn trong làng bóng đá thế giới. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti, đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử đang dẫn đầu Ligue I và rạng sáng nay họ còn giành vé vào tứ kết Champions League. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1995, PSG mới chen chân được vào vòng đấu của 4 đội mạnh nhất châu Âu.

Lavezzi ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà

PSG bước vào trận đấu lượt về mà không có được sự phục vụ của cây săn bàn số một Ibramovich (thẻ đỏ). Tuy nhiên, họ lại có lợi thế lớn là chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Chỉ cần một kết quả hòa hoặc thua tối thiểu 0-1 là đại diện của nước Pháp có thể giành quyền đi tiếp, do vậy HLV Ancelotti chủ động cho các học trò chơi phòng ngự phản công.

Các cầu thủ của PSG đã nhập cuộc khá tốt, hệ thống phòng ngự hoạt động hiệu quả, khiến Valencia dù đã dồn đội hình lên rất cao cũng không thể kiếm được nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của Sirugu. Trong 45 phút đầu tiên, đội bóng đến từ Tây Ban Nha chỉ có được hai cơ hội là cú dứt điểm của Soldado (phút 15) và Jonas (phút 45). Tuy nhiên, hai cú sút trên đều không quá hiểm hóc, thủ thành Sirugu không mấy khó khăn để có thể hóa giải nguy hiểm.

Không chỉ phòng ngự hiệu quả, PSG còn phản công rất sắc nét. Số cơ hội thực sự nguy hiểm mà đội chủ nhà tạo ra nhiều hơn hẳn so với đội khách. Pastore, Lucas và Alex đều đã có cơ hội dứt điểm uy hiếp khung thành của Guaita, đáng tiếc là bàn thắng không đến. Rõ ràng, sự vắng mặt của Ibrahimovich đã để lại một khoảng trống không nhỏ trong lối chơi của đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử.

Hệ thống phòng ngự của PSG đã chơi rất tốt trong hiệp một, đáng tiếc là sang hiệp hai họ lại sớm mắc sai lầm. Chỉ 9 phút sau khi bóng lăn trở lại, sự bế tắc của Valencia đã được giải tỏa nhờ pha lập công của Jonas. Bộ đôi trung vệ Alex – Thiago Silva đã không vào bóng quyết liệt, để ngôi sao người Brazil thực hiện cú sút xa quá đẹp mắt, không cho thủ thành Sirugu chút cơ hội cản phá.

Bàn thắng này đã đẩy kịch tính trận đấu lên cao hơn. Ngồi trên khán đài, Ibrahimovich không giấu được sự lo lắng cho đội nhà. Rất may cho PSG là Lavezzi đã kịp thời lập công để xua tan sự lo lắng trên sân Công viên các hoàng tử. Tuy nhiên, công đầu trong bàn thắng gỡ hòa 1-1ở phút 66 thuộc về Gameiro. Cầu thủ mới vào sân thay người ở hiệp hai đã cướp được bóng từ giữa sân của Costa, vượt qua 3 hậu vệ của Valencia trước khi để cho Lavezzi thực hiện hai cú sút liên tiếp hạ gục thủ thành Guaita.

Sau bàn thắng trên, Valencia dốc lực đẩy cao đội hình tấn công với hi vọng kiếm thêm một bàn thắng để cân bằng tỷ số sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của PSG đã hoạt động hiệu quả, không cho “Bầy dơi” có thêm một cơ hội nào để uy hiếp khung thành Sirugu. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, PSG giành vé vào tứ kết Champions League sau 18 năm chờ đợi.   

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *