Bên bờ hạnh phúc

Đêm qua (04/03), giờ Việt Nam, Ủy ban về tình trạng phụ nữ của LHQ đã khai mạc phiên họp thường niên lần thứ 57 tại trụ sở LHQ ở thành phố New York của Mỹ, với lời kêu gọi xóa bỏ và ngăn chặn mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và bé gái.

Ảnh minh họa

Phát biểu tại phiên họp, người đứng đầu Cơ quan Phụ nữ của LHQ Michele Bachelet nói tình trạng phụ nữ bị xâm hại, ngược đãi xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới. Theo bà, để chấm dứt điều này, các nước cần phải có một hệ thống pháp lý chặt chẽ và đủ sức răn đe. Bà Bachelet kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới hành động để bảo vệ phụ nữ trước mọi hình thức bạo lực.

Phó Tổng thư ký LHQ Jan Eliasson cũng cho rằng, chấm dứt tình trạng bạo lực đối với phụ nữ là vấn đề sống còn. Theo ông Eliasson, để giải quyết vấn đề này, chính phủ các nước cần phải có chính sách bảo vệ người bị hại và thẳng tay trừng trị thủ phạm cũng như xây dựng 1 nền văn hóa mà ở đó khuyến khích nam giới chia sẻ trách nhiệm chăm lo cho gia đình cùng với phụ nữ.

Theo LHQ, hiện trên thế giới có đến hàng triệu phụ nữ và bé gái đang bị bạo hành về thể xác lẫn tinh thần, đặc biệt có gần 140 triệu bé gái bị xâm hại tình dục.

Thu Thủy

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *