Bên bờ hạnh phúc

Chiều ngày 27/2, Đoàn cán bộ của Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương do Luật sư Lê Thúc Anh, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, ủy viên Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp TW làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Long về tình hình thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách Tư pháp đến năm 2020 và chỉ thị 33 của Ban bí thư TW Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của Luật sư. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Văn Lực, phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long.

 

Qua 6 năm thực hiện, công tác cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Các cơ quan điều tra có sự phối hợp tốt với các ngành, các cấp trong đấu tranh xử lý các loại tội phạm. Trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử và khởi tố các vụ án hình sự được nâng cao, tạo sự chuyển biến tốt trong công tác điều tra, đấu tranh phòng chống tội phạm và các hoạt động bổ trợ tư pháp.

Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Long hiện có 58 luật sư và 28 văn phòng luật sư, 2 công ty Luật; trong đó có 18 đảng viên. Công tác quản lý nhà nước và hoạt động kiểm tra, giám sát đối với hoạt động hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm túc. Tỉnh cũng đã xây dựng đề án “ Phát triển đội ngũ luật sư phục vụ hội nhập quốc tế từ năm 2010-2020”.

Phát biểu tại buổi làm việc, luật sư Lê Thúc Anh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đánh giá cao những kết quả cải cách Tư pháp cũng như sự phát triển của đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Long. Ông đề nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho luật sư hành nghề; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao vai trò, vị thế của đội ngũ luật sư trên các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội; chú trọng công tác phát triển đảng viên trong lực lượng luật sư./. 

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *