Bên bờ hạnh phúc

 Chiều 25/2, ông Nguyễn Văn Thanh- ủy viên thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh- trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Vĩnh Long đã chủ trì buổi hội thảo lấy ý kiến đóng góp dự thảo nghị định của Chính phủ về độ tuổi nghỉ hưu của cán bộ công chức. Tham dự hội thảo có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long cùng các đồng chí cán bộ nữ nguyên tỉnh ủy viên, cán bộ nữ lãnh đạo tại các cơ quan ban ngành đoàn thể trong tỉnh.

 

Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết khoản 2 và khoản 3 điều 187 của Bộ luật lao động về tuổi nghỉ hưu gồm có 8 điều liên quan đến việc điều chỉnh độ tuổi nghỉ hưu đối với người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (nam đủ 60 tuổi và nữ đủ 55 tuổi).

Tại hội thảo, có 13 ý kiến đóng góp dự thảo nghị định của Chính phủ, trong đó đa số đều tán thành những nội dung cơ bản của dự thảo nghị định và mong muốn khi tăng độ tuổi nghỉ hưu người lao động phải có đủ sức khỏe, trình độ, năng lực chuyên môn để tiếp tục phục vụ. Có ý kiến đóng góp nghị định nên bổ sung ở mục 2 điều 3 (điều kiện về tuổi đời hưởng lương hưu) những vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo.

Ở điều 5 (đối tượng kéo dài tuổi nghỉ hưu) có ý kiến tán thành phương án đối tượng người giữ chức vụ từ phó vụ trưởng và có ý kiến tán thành đối tượng người giữ ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương, người lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, người trực tiếp nghiên cứu ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, người có học vị tiến sĩ khoa học làm việc theo đúng chuyên ngành đào tạo và trường hợp đặc biệt khác do Thủ tướng chính phủ quyết định. Đối với điều 6 về lộ trình thực hiện kéo dài độ tuổi nghỉ hưu, các đại biểu cũng thống nhất bắt đầu áp dụng và thực hiện từ ngày 1/1/2014./.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *