Bên bờ hạnh phúc

Ngày 25/2, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 58 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2013). Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Văn Thanh, ủy  viên Thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bà Huỳnh Kim Nguyên, phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

 

 

Các đại biểu đã được nghe thư của Bác Hồ gửi cán bộ ngành y tế vào tháng 2/1955; Thư của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN tỉnh Vĩnh Long gửi cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế nhân ngày thầy thuốc Việt Nam năm nay.

Năm 2012, ngành y tế Vĩnh Long tiếp tục thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Chương trình tiêm chủng mở rộng luôn đạt kế hoạch, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm còn 16,2% và tỷ lệ tăng dân số tự nhiên duy trì dưới 1%. Trong năm, tuy các trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết có tăng cao, nhưng ngành y tế đã kịp thời khống chế không để bùng phát thành dịch. Công tác khám chữa bệnh không ngừng được nâng cao chất lượng, hạn chế khoảng 30% bệnh nhân phải chuyển tuyến trên điều trị. Một trong những điểm nổi bật của ngành y tế tỉnh năm qua là hoàn thành việc xây dựng 95 Trạm Y tế theo chuẩn quốc gia do tổ chức AP tài trợ; được Bộ Y tế cho phép thực hiện 32 dịch vụ kỹ thuật vượt tuyến tỉnh và tỉnh đã được công nhận loại trừ bệnh phong.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Thanh, phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà ngành y tế đã đạt được trong năm qua. Ông cũng lưu ý ngành cần tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế và các chương trình lồng ghép, ứng dụng tốt những thành tựu khoa học công nghệ y học, phối hợp đông tây y trong việc phòng, khám và điều trị bệnh; phối hợp với Bảo hiểm xã hội đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đảm bảo thủ tục thanh toán các chế độ bảo hiểm y tế đơn giản, nhanh gọn; thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và không ngừng nâng cao tinh thần phục vụ người bệnh theo lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”.

Dịp này, 1 tập thể và 4 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3; Nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh tặng bằng khen.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *