Bên bờ hạnh phúc

Lưu Diệc Phi, Diêu Tinh Đồng, Viên Lập… đều xuất thân từ cái nôi nghệ thuật là Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi được đặc cách vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2002 và là “bảo bối” của trường. "Đóa hoa" Diệc Phi cao quý, nhẹ nhàng. Phong cách của cô khó lẫn với những diễn viên khác của châu Á. Diệc Phi ghi dấu ấn từ bộ phim đầu tiên Kim phấn thế gia. Những tác phẩm cổ trang sau này như Thiên long bát bộ, Thần điêu đại hiệp… đưa cái tên Lưu Diệc Phi gắn liền với hình ảnh “cô gái thần tiên” trong tâm trí người hâm mộ.

Viên Lập

Viên Lập thi đậu Khoa Biểu diễn Học viện Điện ảnh vào năm 1992. Thời gian trong trường, cô là nữ sinh được các đạo diễn nổi tiếng chú ý. Năm 1994, Viên Lập đóng bộ phim đầu tiên trong đời: Phi hổ đội.

Viên Lập có vẻ đẹp thanh tú, đáng yêu, rất dễ gây thiện cảm. Cô ghi dấu với các phim Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Đôi mắt (Tên tiếng Anh Never close the eye, còn có tên gọi khác là Thề không nhắm mắt).

Diêu Tinh Đồng

Diêu Tinh Đồng vào học Khoa Biểu diễn Học viện Điện ảnh năm 2005. Ở Tinh Đồng luôn toát lên vẻ đẹp cao quý, thuần khiết. Hiện nay ở tuổi 30, cô vẫn có vẻ đẹp thanh tân của nữ sinh đại học.

Sự nghiệp của Diêu Tinh Đồng sang trang mới vào năm 2012, khi cô được mời đóng phim hành động 12 con giáp của ngôi sao kỳ cựu Thành Long.

Dương Mịch

Dương Mịch vào trường điện ảnh năm 2005, trước đó, cô đã tham gia một số phim. Kiều nữ họ Dương có vẻ đẹp sắc sảo, cô là sao nữ trẻ được mến mộ hàng đầu hiện nay ở Trung Quốc.

Sự nghiệp của tiểu hoa đán Dương Mịch đang trên đà phát triển. Những năm gần đây cô góp mặt trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Hiện nay, người đẹp kiêm thêm vai trò mới là nhà sản xuất phim.

Cảnh Điềm

Cảnh Điềm là sinh viên trường điện ảnh từ năm 2007. Cảnh Điềm nổi tiếng trong làng mẫu game Trung Quốc, cô được mệnh danh là "mỹ nữ số một Bắc Kinh".

Huỳnh Thánh Y

Huỳnh Thánh Y theo học Học viện Điện ảnh năm 2001. Năm 2004, cô nổi tiếng khắp Trung Quốc nhờ phim Tuyệt đỉnh Kung Fu (Kung Fu Hustle) của đạo diễn Châu Tinh Trì. Ngoài diễn xuất, Huỳnh Thánh Y còn được công nhận về khả năng ca hát.

Vương Lạc Đan

Vương Lạc Đan cùng khóa học ở Học viện Điện ảnh với Huỳnh Thánh Y. Năm 2009, cùng với Thánh Y, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Lạc Đan được xếp vào hàng tiểu hoa đán của điện ảnh Trung Quốc. Cô đã tham gia các phim Nhật ký thăng chức của Đỗ Lạp Lạp, Phấn đấu, Kiến đảng vỹ nghiệp…

Giang Nhất Yến

Giang Nhất Yến vào trường điện ảnh năm 2002. Nhất Yến được ca ngợi ở vẻ đẹp tự nhiên, đầy sức sống. Người đẹp đã tham gia các phim Nam Kinh! Nam Kinh!, Tứ đại danh bộ… Cô cũng được biết đến với vai trò một tác giả văn học. Năm 2012, nữ diễn viên xuất bản bản tuyển tập tản văn, được dư luận chú ý.

Tưởng Văn Lệ

Tưởng Văn Lệ sinh năm 1969. Lúc thi vào Học viện Điện ảnh, Văn Lệ không nghĩ cô sẽ đậu. 4 năm đại học, người đẹp luôn nghĩ đã chọn sai nghề. Công việc mà cô muốn làm là giáo viên.

Tuy nhiên, khi thực sự là diễn viên, Tưởng Văn Lệ bộc lộ khả năng trời phú, cô dần trở thành diễn viên xuất sắc của Trung Quốc. Tưởng Văn Lệ từng đoạt các giải thưởng uy tín trong làng điện ảnh như: Nữ diễn viên xuất sắc LHP Quốc tế Thượng Hải lần thứ 14 (2011); Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Kê lần thứ 27 (2009)… Văn Lệ từng đóng các phim Bá Vương Biệt Cơ (1993), Mặt trời lặn sau Tử Cấm Thành (1997), Life is a Miracle (2011)…

Từ Tịnh Lôi

Từ Tịnh Lôi là niềm tự hào của điện ảnh Trung Quốc, của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô thường được gọi là “đóa hoa đa sắc” bởi vẻ ngoài điềm tĩnh và tài năng ở nhiều lĩnh vực. Từ Tịnh Lôi được xếp chung với Chương Tử Di, Châu Tấn, Triệu Vy trong hàng tứ đại hoa đán làng điện ảnh. Trong đó, cô được đánh giá là người toàn diện nhất, mang đậm vẻ đẹp Trung Quốc nhất.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *