Bên bờ hạnh phúc

Thực hiện chỉ thị của Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã tích cực chuẩn bị để các bộ, chiến sĩ đón tết với tinh thần vui tươi, lành mạnh, đoàn kết, tiết kiệm và “ Vui xuân không quân nhiệm vụ”.

Giữ bình yên cho nhân dân vui xuân, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra là nhiệm vụ quan trọng của cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã có kế hoạch triển khai cho các cơ quan, đơn vị để đảm tốt an ninh chính trị và góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết.         

Xuân về Tết đến, trong khi mọi người sum họp với gia đình thì phần lớn cán bộ, chiến sĩ trong quân đội phải làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Sự quan tâm kịp thời, đúng mức của cấp ủy, chỉ huy các cấp có tác động rất lớn đến tâm tư, tình cảm của mỗi quân nhân và người thân, giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ đều thêm yên tâm, gắn bó với đơn vị. Vì vậy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng có kế hoạch chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động mừng xuân để tạo không khí vui tươi phấn khởi, giúp cán bộ chiến sĩ an tâm công tác.

 

 

Với phương châm “Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ”, các cơ quan, đơn vị đã căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn đơn vị đóng quân, cụ thể hóa và xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh phù hợp. Quán triệt sâu rộng và triển khai kịp thời kế hoạch sẵn sàng chiến đấu của tỉnh và của đơn vị đến tận cán bộ chiến sĩ.

Ở đại đội trinh sát, cùng với những hoạt động chuẩn bị để cán bộ, chiến sĩ có những ngày tết vui tươi ở đơn vị thì kế hoạch luyện tập, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu luôn được đặt lên hàng đầu.

 Không chỉ đem lại cái đẹp cho đời, đem lại những giây phút bình yên để cho mọi người hưởng thụ cái đẹp mà hơn ai hết những cán bộ, chiến sĩ cũng biết hưởng thụ cái đẹp khi ngày Xuân đến . Với bộ đội, đơn vị là nhà. Những ngày giáp tết, các đồng chí cũng quét dọn, trang trí để ngôi nhà thêm đẹp, thêm xuân.  Để tạo không khí vui tươi phấn khởi trong dịp tết, các đồng chí còn chú ý tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Trồng tỉa các loại cây kiểng để tạo vẻ mỹ quan cho đơn vị đồng thời để những ngày xuân thêm hương sắc. Và đối với đại đội Trinh sát có một bộ phận chiến sĩ trẻ lần đầu tiên đón tết trong quân đội nên đơn vị cũng đặc biệt quan tâm trong việc tổ chức tết. 

Giáo dục cho từng cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc âm mưu thủ đoạn của kẻ thù, luôn đề cao tình thần cảnh giác cách mạng và tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh của người chỉ huy. Quản lý chặt chẽ quân số, duy trì kỹ luật quân đội, pháp luật của nhà nước, qui định của đơn vị, không có trương hợp vắng mặt trái phép là điều mà đơn trung đoàn 890 đang tập trung thực hiện trong những ngày cuối năm.

Không chỉ quan tâm để những cán bộ, chiến sĩ đảm bảo thực hiện đúng chế độ trực Tết, các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa tinh thần cũng đã được các đơn vị chuẩn bị. 

Với tinh thần hăng hái yêu lao động, sau những giờ học, mỗi buổi chiều các anh tự phân công nhau người thì làm cỏ, người thì cuốc đất,… trồng tỉa nhiều loại rau xanh xung quanh doanh trại. Từ đó, tạo môi trường xanh sạch đẹp, đồng thời cũng để bổ sung vào bếp ăn, góp phần cải thiện đời sống cho chính mình và làm cho bữa ăn ngày tết thêm sung túc.

Đối với các cơ quan và huyện, thành phố ,để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và cán bộ được đón tết cùng gia đình, việc nghỉ tết cũng được bố trí thành 2 đợt đúng theo sự chỉ  đạo của bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Trong điều kiện giá cả leo thang, các cơ quan, đơn vị đã chủ động chăn nuôi, dự trữ nguồn thực phẩm khá dồi dào trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với bảo đảm Tết cho bộ đội theo tiêu chuẩn quy định chung, các đơn vị còn trích một phần quỹ vốn thêm vào bữa ăn cho bộ đội trong dịp Tết, tặng quà gia đình các cán bộ, sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp.

Cơ quan quân sự 8 huyện, thành phố cũng đã tổ chức triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trong dịp tết đến tận cơ quan quân sự xã, phường, thị trấn. Phân công cán bộ xuống các địa bàn trọng điểm, giám sát hỗ trợ cơ sở, nắm chắc tình hình và uốn nắn kịp thời những sai sót. Đặc biệt là trên địa bàn thành phố Vĩnh Long, nơi tập trung đông dân cư và các hoạt động lễ hội.

Với sự quan tâm của Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang sẽ có một mùa xuân vui tươi, lành mạnh và ấm áp tình đồng chí. Và dù không được đón tết trọn vẹn với gia đình nhưng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Vĩnh Long luôn ý thức cao vai trò trách nhiệm của mình, ngày đêm luôn chắc tay súng trong tư thế sẵn sàng chiến đấu cao để góp phần giúp nhân dân tỉnh nhà đón xuân vui tươi, an toàn.

Cẩm Âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *