Bên bờ hạnh phúc

Bắp cải là một loại rau rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những lợi ích của việc ăn bắp cải. Theo nghiên cứu của các chuyên gia cho biết 6 lợi ích của bắp cải đối với sức khỏe của con người.

 

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bắp cải giàu vitamin C. Hàm lượng của vitamin C chứa trong 200 gam bắp cải là gấp hai lần vitamin C chứa trong cam. Ngoài ra, bắp cải cũng có thể cung cấp một số nhất định chất chống oxy hóa, trong đó có một vai trò quan trọng trên cơ thể con người, chẳng hạn như vitamin E và tiền vitamin A (β-carotene). Những chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi những thiệt hại của các gốc tự do và có thể thúc đẩy việc cập nhật của các tế bào. 

Điều trị các bệnh ngoài da

Bắp cải có chứa một số lượng lớn của nguyên tố lưu huỳnh. Vai trò chính của yếu tố này là tiêu diệt vi khuẩn và giảm ngứa. Do đó, nó có tác dụng nhất định cho một loạt các bệnh về da, chẳng hạn như ngứa da, eczema … Do đó, ăn bắp cải rất có lợi để duy trì sức khỏe của da.

 Ngăn ngừa và chữa khối u

Các nhà nghiên cứu Phần Lan đã phát hiện ra rằng, ăn bắp cải rất hữu ích cho việc phòng ngừa và điều trị ung thư. Điều này là bởi vì bắp cải có chứa thành phần hóa học nhất định, sau khi đã được lên men, có hiệu quả của các tế bào ức chế khối u. 

Cải thiện tinh thần

Bắp cải có chứa tryptophan, một thành phần của protein. Thành phần hóa học có thể làm dịu các dây thần kinh và thúc đẩy việc sản xuất serotonin, đó là một loại hoóc môn hạnh phúc. Ngoài ra, cũng chứa selen không chỉ là nguyên tố vi lượng mà còn có tác dụng cải thiện cảm xúc của con người. 

Cung cấp cellulose đầy đủ cho cơ thể

Bất kỳ người nào thường ăn bắp cải có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu cho cellulose của cơ thể. Bắp cải có chứa một số lượng lớn cellulose, có thể tăng cường chức năng của dạ dày và ruột, thúc đẩy nhu động đường ruột, và giảm mức độ cholesterol trong cơ thể. 

Chống viêm và giảm đau

Giống như thuốc, bắp cải không chỉ có thể làm giảm các triệu chứng đau khớp mà còn có thể ngăn ngừa và điều trị đau họng do cúm. Do đó những bệnh nhân bị viêm khớp thường có thể ăn bắp cải. Đồng thời, để ngăn chặn sự viêm cổ họng do cúm, bạn có thể ăn bắp cải nhiều hơn.

Theo Phạm Minh ( VnMedia )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *