Bên bờ hạnh phúc

          Để hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng năm 2013, dưới sự lãnh đạo, chỉ  đạo của Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã xác định những mục tiêu, giải pháp và tổ chức chỉ đạo thực hiện đồng bộ trong toàn lực lượng vũ trang.

 

          Năm 2013, cùng với cả nước Vĩnh Long tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn và thử thách. Để tạo môi trường ổn định cho kinh tế xã hội tỉnh nhà phát  triển, tại hội nghị tổng kết công tác nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2012, lãnh đạo Tỉnh ủy đã chỉ đạo những vấn đề mà lực lượng vũ trang tỉnh cần phải tập trung thực hiện trong năm 2013. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh.

          Căn cứ vào tình hình thực tế và những kết quả đã đạt được, cũng như kinh nghiệm của những năm qua, Đảng ủy, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long đã xác định nhiệm vụ trọng tâm của năm 2013.

          Nghị quyết của Đảng uỷ quân sự tỉnh cũng đã xác định một số chỉ tiêu chủ yếu của năm 2013, trong đó tập trung xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt tỷ lệ từ 1,46-1,5% so với dân số. Tỷ lệ đảng viên phải đạt 18,9 %, riêng đối với dân quân là 12%. Chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn phải có 85% có chi uỷ. Trên cơ sở đó, các huyện, thành phố đã tổ chức quán triệt nghiêm túc chỉ tiêu này đến cơ sở và có những giải pháp cụ thể.

 

          Đối với lực lượng dự bị phải biên chế đạt từ 98-100%. Tỷ lệ đảng viên chiếm 12% trong toàn lực lượng, trong đó 100% cán bộ từ trung đội trưởng trở lên là đảng viên và cán bộ khẩu đội, tiểu đội ít nhất phải đạt 30%. So với chỉ tiêu này thì nhiều địa phương phải vào cuộc tích cực ngay từ đầu năm mới có thể thực hiện được. Để góp phần cùng với lực lượng vũ trang toàn tỉnh thực hiện được chỉ tiêu này, các địa phương đã có kế hoạch tạo nguồn từ cơ sở.

          Với những việc làm hiệu quả trong phong trào thi đua lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đặc biệt là lực lượng dân quân, dự bị động viên tiếp tục khẳng định vai trò là nòng cốt trong  giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là ở địa bàn trọng điểm về an ninh quốc phòng. Do còn nhiều xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh vẫn chưa đạt được tiêu chí này, Nghị quyết của Đảng uỷ quân sự tỉnh năm 2013 cũng đã đề ra chỉ tiêu 22 xã điểm nông nôn mới của tỉnh phải thực hiện đạt tiêu chí số 19 về an ninh quốc phòng.

          Đối với công tác huấn luyện, yêu cầu phải “nhanh, mạnh, chính xác”. Mọi cán bộ, chiến sĩ sử dụng tốt vũ khí, khí tài được trang bị, chú trọng rèn luyện thể lực, nâng cao sức dẻo dai, đảm bảo cơ động đáp ứng yêu cầu chiến đấu. Thực hiện nghiêm việc huấn luyện đêm cho các đối tượng từ 30-40%. Diễn tập, huấn luyện coi trọng chất lượng, sát với nhiệm vụ phòng thủ ở địa phương, thực hành diễn tập cấp xã theo phương thức phát tình huống với tỷ lệ 20-30% xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Đối với công tác kỹ thuật phải đảm bảo tuyệt đối an toàn vững chắc 100% kho, trạm và phương tiện kỹ thuật. Hoạt động tăng gia sản xuất dự kiến lãi từ 5- 6 tỷ đồng. 

 

          Năm 2013, Đảng uỷ, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long tiếp tục được Quân khu chọn là đơn vị điểm trong xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đã có giải pháp cụ thể để phát huy vai trò của các bộ, đảng viên trong toàn lực lượng vũ trang cùng chung sức thực hiện.

          Với những chủ trương giải pháp cụ thể, các cơ quan đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Long quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2013. Thực hiện tốt vai trò là đơn vị điểm của quân khu trong xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

          Cẩm Âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *