Bên bờ hạnh phúc

Hiện nay, tại Việt Nam, nhiều nơi đã ứng dụng giải pháp "Sản xuất sạch hơn" mang lại hiệu quả kinh tế khả quan, đồng thời giúp giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường một cách đáng kể.

Nông dân cần "Sản xuất sạch hơn" để tăng khả năng cạnh tranh.

Mục tiêu của "Sản xuất sạch hơn" là nhằm thực hiện các giải pháp cải tiến đối với sản phẩm của doanh nghiệp và tối ưu hóa quy trình sản xuất của nhà máy. Đặc biệt, nó giúp thực hiện nghiêm ngặt việc tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng, giúp hạ giá thành sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ngoài ra, "Sản xuất sạch hơn" còn giúp cho doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới, công nghệ tiên tiến một cách có hiệu quả, đồng thời giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cải thiện sức khỏe công nhân và giảm chi phí sản xuất.

Do đó, "Sản xuất sạch hơn" được xem là một trong những giải pháp quan trọng góp phần vào sự phát triển bền vững và ổn định của đơn vị, nhất là đối với các nhà máy chế biến thủy sản và nông sản.

Hiện nay, Bộ NN&PTNT khuyến cáo các doanh nghiệp, cơ sở chế biến nông sản ở trong nước cần áp dụng rộng rãi tiêu chuẩn “ Sản xuất sạch hơn” để nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và góp phần tăng trưởng kinh tế một cách bền vững.

 

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *