Bên bờ hạnh phúc

Kỳ thi Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2009 đã khép lại với những thành công tốt đẹp.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, đến sáng nay, cả nước có trên 280.000 thí sinh bỏ thi đợt 2. Riêng tại cụm thi Cần Thơ có trên 14.700 thí sinh bỏ thi ở đợt này, và khi bước sang ngày thi thứ 2 toàn cụm thi tại Cần Thơ lại có thêm 188 thí sinh bỏ thi môn cuối.

Trong buổi thi cuối này, như ngày hôm qua, tại cụm thi Cần Thơ không có thí sinh bị đình chỉ thi, chỉ có một trường hợp bị khiển trách do nhìn bài của bạn và một thí sinh phải đưa đi cấp cứu gần cuối buổi thi do quá căng thẳng.

Theo nhận định của các thí sinh, nhìn chung, đề thi đợt 2 này không khó với những em có học lực trung bình, khá. Các môn tự luận ở Khối C, Khối D như Văn, Sử, Địa có phần dễ hơn và gần gũi với thực tế đời sống nên đa số các thí sinh đều làm khá tốt. Riêng các môn thi dành cho Khối B thì tương đối nặng

Ở đợt thi này, lượng thí sinh tập trung tại cụm thi Cần Thơ đông hơn đợt 1 nên công tác đảm bảo cho kỳ thi cũng được tập trung cao độ

Ngoài ra, ở đợt 2 này, do có nhiều khối thi với các môn thi khác nhau diễn ra cùng buổi hoặc cùng điểm đặt hội đồng thi nhưng khác thời gian làm bài nên đã gây không ít khó khăn cho công tác coi thi. Tuy vậy, ban chỉ đạo kỳ thi tại cụm thi Cần Thơ cũng đã kịp thời có biện pháp khắc phục.

Kết thúc buổi thi sáng nay, hàng chục ngàn thí sinh và người thân đồng loạt ra về. Các tuyến đường ra vào nội ô TP Cần Thơ rất đông người và xe. Thế nhưng, tại các chốt giao thông trọng điểm, lực lượng công an trật tự, cảnh sát giao thông đã có mặt từ rất sớm để điều phối giao thông nên không xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ kéo dài.

Bến phà Cần Thơ, Cụm phà Hậu Giang cũng bố trí chạy nhiều phà đồng loạt, ưu tiên chở xe 2 bánh từ bến Cần Thơ sang bến Cái Vồn giúp các sĩ tử về nhà một cách an toàn, nhanh chóng.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *