Bên bờ hạnh phúc

Một tai nạn từ những viên gạch xây nhà đã cướp đi sức khoẻ lành lặn của một người chồng, người cha. Tiếng cười vui ngập tràn ngày nào giờ thay bằng những giọt nước mắt xót thương. Người đàn ông khoẻ mạnh, trụ cột gia đình ngày nào giờ nằm lặng yên, bất động, không thể tự chăm sóc mình. 

  

Tai nạn lao động thương tâm bất ngờ ập đến với anh Nguyễn Thanh Tú. Một viên gạch đã rớt trúng đầu anh khi đang thi công làm hồ cho một công trình. Vì bất cẩn không đội nón bảo hộ mà anh phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do tai nạn gây ra: máu bầm tụ não, hôn mê nhiều ngày và tỉnh dậy với một cơ thể bất động, tay chân co rút. Có ai hình dung rằng: chỉ cách đây hơn 2 tháng, anh vẫn còn là một người thanh niên khoẻ mạnh, là trụ cột gia đình. Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Nguyễn Thanh Tú, ngụ ấp An Cư, xã Hoà Định, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Anh Tú nằm một chỗ sau tai nạn lao động cách đây 2 tháng

Tìm gặp vợ anh chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, chúng tôi vẫn còn nhận ra nét bàng hoàng chưa dứt trên gương mặt người vợ trẻ. Nỗi đau ập đến quá lớn và quá nhanh khiến chị Linh dường như kiệt sức. Thế nhưng, chị vẫn đang gắng gượng từng ngày, nén nỗi đau vào lòng, cố gắng với công việc làm thuê quần quật từ sáng đến chiều kiếm tiền lo thuốc thang cho chồng.

Công việc hái nhãn, lặt nhãn thuê chỉ làm được theo mùa vụ, vài ngày nữa hết mùa nhãn rồi, chị vẫn chưa dự tính được sẽ làm gì? Nếu không kiếm được tiền, cuộc sống gia đình và sức khoẻ của chồng chị rồi sẽ ra sao?

Từ ngày cha gặp tai nạn thương tâm, con gái anh chị – em Nguyễn Thị Thu Vân – tạm thời phải nghỉ học ở nhà thay mẹ chăm sóc cho cha. Mẹ phải đi làm thuê kiếm tiền, cha giờ chỉ nằm một chỗ, đối với cô bé 13 tuổi này, ước mơ lớn nhất của em giờ là sức khoẻ của cha, làm sao để cha mau hồi phục và có thể gọi tên em như những ngày trước? Ước mơ đến trường phải dở dang nhưng Vân vẫn không nản lòng, vừa chăm sóc cha hàng ngày, em vừa tranh thủ ôn lại bài học để không quên kiến thức.

Chị Linh đi lặt nhãn thuê theo mùa vụ….

Đôi mắt thất thần có lẽ không còn nhìn rõ mặt người thân, giọng nói yếu ớt và tay chân co quắp. Có lẽ, anh Tú vẫn chưa đủ tỉnh táo để hiểu hết tất cả những nỗi đau mình gánh chịu. Nhưng có lẽ niềm an ủi lớn lao nhất đối với anh bây giờ chính là tình yêu thương của vợ và con dành cho anh. Và chúng tôi tin rằng tình thương gia đình chính là phương thuốc tốt nhất giúp tinh thần và sức khoẻ anh sẽ mau hồi phục.

Tuổi thơ chị Linh đã sớm vất vả, từ nhỏ phải mồ côi mẹ, cha bỏ đi, chị sống bơ vơ thiếu tình thương gia đình, nhờ sự đùm bọc, cưu mang của bà ngoại. Sau này lớn lên gặp được anh Tú và lập gia đình, đó chính là niềm hạnh phúc đơn sơ mà lớn lao nhất trong cuộc đời chị. Vậy mà… tai nạn bất ngờ xảy đến khiến bao ước mơ của anh chị đành dang dở, cuộc sống của cả gia đình còn đối mặt với bao khó khăn trước mắt: số tiền nợ vay để chi trả phẫu thuật sau tai nạn, sức khoẻ anh chưa ổn định và công việc làm thuê vẫn còn lắm bấp bênh…

…sau đó lại tất tả về nhà chăm lo cơm nước…

….và chăm sóc cho anh Tú

Nhưng chị chưa bao giờ nản lòng, với tấm lòng tận tuỵ thương yêu chồng con, chị vẫn cố gắng mỗi ngày để tìm kiếm nhiều công việc làm thêm hơn, chịu khó trò chuyện và tập vật lý trị liệu cho anh mỗi ngày với hi vọng anh sẽ sớm vượt qua đau bệnh, rồi gia đình sẽ không còn chìm trong bao nỗi lo chật vật và mái nhà này lại ấm áp tiếng cười vui, bé Vân sẽ có thể trở lại trường viết tiếp những ước mơ tương lai còn dang dở… 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ

1/ Anh Nguyễn Thanh Tú, ấp An Cư, xã Hoà Định, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo
– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Tường Vi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *