Bên bờ hạnh phúc

Phát huy truyền thống của sinh viên Việt Nam, Hưởng ứng phong trào “Sinh viên 5 tốt” do TW Hội sinh viên Việt Nam và Hội sinh viên tỉnh phát động, sinh viên Vĩnh Long hăng hái đăng ký tham gia và tích cực rèn luyện về mọi mặt để đạt các tiêu chuẩn quy định đối với một “ sinh viên 5 tốt”. Đến nay, toàn tỉnh có trên 30% sinh viên được công nhận “ sinh viên 5 tốt”.

 

Phong trào “ Sinh viên 5 tốt” được các cấp hội sinh viên phát động mạnh mẽ nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong sinh viên về đạo đức, học tập, thể lực, kỹ năng hội nhập, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Qua đó tạo động lực để sinh viên xây dựng chương trình tự rèn luyện, tự giáo dục bản thân, tự trao dồi lý tưởng, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức lối sống, tệ nạn xã hội… đang tồn tại trong một bộ phận sinh viên; tạo sân chơi năng động, sáng tạo, thúc đẩy sự vươn lên của sinh viên đồng thời tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa Đoàn và Hội.

Năm qua, hầu hết các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh đều cụ thể hóa nội dung tiêu chuẩn “Sinh viên 5 tốt” phù hợp với điều kiện từng đơn vị, thu hút trên 16.000 hội viên đăng ký tham gia phong trào. Qua bình xét, có gần 5.000 sinh viên được công nhận “ sinh viên 5 tốt” cấp trường, chiếm tỷ lệ trên 30%. Trong đó có 24 “ sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp tỉnh và 4 “ sinh viên 5 tốt” cấp trung ương. Những “Sinh viên 5 tốt” là những sinh viên có đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt.

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *