Bên bờ hạnh phúc

 Vừa là sinh viên giỏi, thành tích học tập luôn dẫn đầu lớp; vừa là một cán bộ Đoàn, Hội năng nổ, tích cực trong các phong trào hoạt động của trường, của tỉnh, Võ Thị Ngọc Châu được thầy cô, bạn bè quý mến. Chính những điều ấy đã mang đến cho Ngọc Châu danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh” và  là một trong 5 sinh viên tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long được đề nghị TW Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp toàn quốc”.

           

Võ Thị Ngọc Châu hiện là sinh viên năm thứ 3Khoa Công nghệ Lương Thực – Thực phẩm Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long. 2 năm học qua, em luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi với điểm trung bình trên 8.3 và điểm rèn luyện trên 9,0. Vừa là lớp trưởng, vừa là Ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh viên của trường, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khoa, UV BCH Đoàn Trường, Ngọc Châu luôn phát huy vai trò của người cán bộ Đoàn, Hội năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động; thường xuyên quan tâm, động viên, giúp đỡ bạn bè lúc khó khăn, là cầu nối đưa bạn bè gần gũi nhau, giúp nhau cùng tiến bộ .

Em Phan Thị Lượng, Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long cho biết: “Em rất mến bạn và rất thương bạn, rất ngưỡng mộ bạn vì bạn rất là giỏi, đảm đang, học cũng rất là giỏi, cái gì cũng biết hết trơn. Tính tình rất là hòa đồng và vui vẻ, giúp đỡ bạn bè trong học tập rất là nhiều”

Ngọc Châu sinh ra trong một gia đình nông dân ở huyện Tam Bình. Thấu hiểu nỗi vất vả của cha mẹ khi phải cùng lúc nuôi 4 con ăn học nên Châu luôn có ý thức phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Ngoài giờ học, Châu còn tranh thủ đi làm thêm, dạy kèm để kiếm thêm thu nhập trang trải việc học và dành thời gian tham gia các hoạt động xã hội, vận động các bạn sinh viên tích cực tham gia. Emluôn là người tiên phong và dành được nhiều giải thưởng cao trong các hoạt động, phong trào do nhà trường và Đoàn, Hội cấp trên tổ chức, được trao tặng nhiều học bổng dành cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. Châu cũng là sinh viên ưu tú đang được Đảng bộ nhà trường xem xét phát triển Đảng. Năm học này, em được Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu của tỉnh.

Theo Ngọc Châu:“SV việc học tập là quan trọng nhất nhưng ngoài ra việc tham gia các phong trào hoạt động đoàn thể cũng giúp em học hỏi rất nhiều kinh nghiệm, vốn sống. Học tập chủ yếu là trên lớp, chú ý thầy cô giảng bài nắm phần lớn kiến thức trên lớp, sau đó về ôn lại bài rồi khi nào kiểm tra, thi thì tập trung ôn lại lần chót nên cũng không mất nhiều thời gian”

Anh Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long nhận xét: “Châu thì luôn luôn hướng tới mục tiêu hoàn thiện cho tất cả các hoạt động. Quá trình học tập kết hợp với quá trình hoạt động của lớp thì có thể nói Châu là một trong những người kéo lớp đi lên giữa hoạt động và học tập”

Phát huy thành tích đạt được,Ngọc Châu đang cố gắng hoàn thành chương trình học năm cuối và thi đậu tốt nghiệp với kết quả cao để tìm kiếm một việc làm ổn định, giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của học sinh, sinh viên Việt Nam./.

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *