Bên bờ hạnh phúc

Vừa qua, một công ty sản xuất chai nhựa ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã bắt đầu đưa vào sử dụng hệ thống thu gom chai PET, loại chai nhựa được sản xuất để chứa nước uống. Đây là một phần trong nỗ lực hạn chế các loại rác thải gây ô nhiễm môi trường của chính quyền địa phương.

Khi người sử dụng cho một chai nhựa vào máy và quét thẻ xe buýt của mình thì họ sẽ tích lũy được khoảng 500 đồng VN vào thẻ.

Công ty nói trên đã phối hợp với một nhà phát hành thẻ xe buýt công cộng để phát triển dự án của mình. Theo đó, 4 chiếc máy tiếp nhận chai nhựa đã được bố trí tại 2 trạm tàu điện ngầm ở Bắc Kinh. Khi người sử dụng cho một chai nhựa vào máy và quét thẻ xe buýt của mình thì họ sẽ tích lũy được khoảng 500 đồng VN vào thẻ.

Nhiều người dân ở Bắc Kinh cho rằng đây là một biện pháp vừa giúp họ tiết kiệm chi phí đi lại vừa góp phần bảo vệ môi trường. Trong khi đó, nhà sản xuất chai cho biết, với dự án này họ có thể trực tiếp thu gom chai nhựa để tái chế mà không cần dựa vào các cơ sở trung gian, qua đó giúp tiết kiệm đáng kể chi phí. Dự kiến, trong 3 năm tới, công ty sẽ lắp đặt thêm khoảng 2.000 máy thu gom chai nhựa ở Bắc Kinh.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *