Bên bờ hạnh phúc

Năm 2012, mặc dù tình hình dịch bệnh không ngừng diễn biến phức tạp đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng song tất cả các trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết đều được ngành y tế Vĩnh Long điều trị thành công.

Ảnh minh họa

Năm 2012, số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trong tỉnh không ngừng gia tăng, đặc biệt là trong các tháng mùa mưa và cuối năm. Trong đó, có tháng đã vượt mức báo dịch, với số trường hợp mắc bệnh được ghi nhận trong năm lên trên 1.700 trường hợp, tăng khoảng 700 trường hợp so với năm 2011 và các trường hợp nặng cũng chiếm tỷ lệ rất cao.

Song nhờ triển khai nhiều biện pháp khống chế không để dịch lớn xảy ra và chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ được tập huấn, bổ sung thêm kiến thức mới trong điều trị nên tất cả các trường hợp mắc bệnh SXH đều được điều trị thành công, giảm 2 ca tử vong so năm trước.

Theo ngành y tế, tình hình dịch bệnh, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết sẽ còn diễn biến khó lường. Vì thế, người dân cần quan tâm xóa môi trường sinh sản của muỗi, diệt lăng quăng và phòng muỗi đốt để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Minh Nguyệt
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *