Bên bờ hạnh phúc

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số Việt Nam năm 2012 và kỷ niệm 51 năm ngày Dân số Việt Nam 26/12/1961 – 26/12/2012, ngày 24/12 Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi đề án “Nâng cao chất lượng dân số thông qua tuyên truyền, vận động phát hiện, can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi và sơ sinh”.

 

Tham gia hội thi có 8 đội đến từ 8 huyện, thành phố trong tỉnh. Đây là những đội đã đạt giải xuất sắc trong hội thi cấp huyện, thành phố. Mỗi đội lần lượt trải qua 3 vòng thi gồm tự giới thiệu về thành viên, những kết quả đạt được trong công tác dân số KHHGĐ và hoạt động của đề án của địa phương; trả lời câu hỏi trắc nghiệm và tình huống.

Nội dung thi tập trung giới thiệu, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về hoạt động của đề án “Nâng cao chất lượng dân số thông qua tuyên truyền, vận động phát hiện, can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi và sơ sinh”, đồng thời, giới thiệu các kinh nghiệm tốt, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, vận động và quản lý đối tượng nhất là nhóm đối tượng có nguy cơ sinh con bị dị tật cao.

Hội thi là dịp, để cán bộ chuyên trách và cộng tác viên dân số trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số./.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *