Bên bờ hạnh phúc

         Phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, mỗi cựu chiến binh sau khi xuất ngũ trở về địa phương không chỉ là một tấm gương về tinh thần tự lực tự cường phát triển kinh tế gia đình mà còn tham gia tích cực trong công tác vận động quần chúng đóng góp xây dựng quê hương. Thương binh Lê Văn Ngoan, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Hồi Thọ, xã Xuân Hiệp huyện Trà Ôn là một tấm gương như thế.

Ông Lê Văn Ngoan

 

          Trước khi đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp, ông Lê Văn Ngoan ( thường gọi ông Tám Ngoan ) đã có khoảng thời gian khá dài đảm trách nhiệm vụ là  Ấp Đội trưởng, Tổ trưởng Tổ Đảng rồi Bí thư Chi bộ ấp. Mấy năm qua, những phẩm chất tốt đẹp của người lính cụ Hồ được ông vận dụng linh hoạt trong công tác vận động quần chúng thực hiện các phong trào cách mạng ở địa phương.

          Con đường liên ấp có chiều dài gần 4.000m do hội cựu chiến binh ấp Hồi Thọ đứng ra vận động nhân dân đóng góp tiền và ngày công lao động để trải đá, tạo điều kiện thuận tiện cho việc lưu thông kết hợp thủy lợi nội đồng đảm bảo sản xuất cho hàng trăm ha đất nông nghiệp.

          Ông Nguyễn Trung Trực, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Xuân Hiệp –  Trà Ôn nhận xét:“Nói chung thì vai trò của chi hội trưởng rất là quan trọng, đồng chí luôn tích cực tham mưu với chi ủy, chi bộ với hội của xã thông qua những kế hoạch như chi hội chủ trì vận động nhân dân làm giao thông nông thôn, qua đó vận động trên 100 triệu đồng rải đá tuyến đường từ Mương Khai, Quang Phú đi vô ấp Hồi Thọ, nhân dân rât đồng tình phấn khởi khi giao cho CCB làm.”

          Để giúp hội việc có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, 4 năm qua, ông Tám Ngoan còn vận động được trên 40 hội viên góp vốn xoay vòng nhằm hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Ngoài ra, ông Tám Ngoan còn là một trong những hòa giải viên cơ sở tích cực, là tuyên truyền viên tích cực trong các phong trào quần chúng ở địa phương.

          Bà Trần Kiều Bắc, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Hồi Thọ  – Xuân Hiệp –  Trà Ôn cho biết: “Trong vai trò kết hợp các ngành đoàn thể giáo dục các đối tượng tệ nạn xã hội thì Hội CCB đóng góp cũng rất là tốt, cũng như lúc đầu tôi mới về đây lãnh đạo thì ấp có gần 40 đối tượng tệ nạn xã hội nhưng qua phân công của chi bộ thì HCCB giáo dục đến nay chỉ còn 16 đối tượng.”

          Đặc biệt, người dân ở đây không chỉ nghe những lời ông nói mà còn tin vào những việc ông làm. Bởi bản thân ông luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Cụ thể là gia đình ông đã tự nguyện hiến trên 3.000m2 đất để xây dựng trường học và làm đường giao thông nông thôn.

          Theo ông Lê Văn Ngoan:“Hồi đó trong thời chiến mình đã đi hy sinh rồi mình còn lại mình về ở địa phương đây mình phải làm sao là người lính cụ Hồ gương mẫu. Con đường từ ngoài xã giáp Hiếu Thuận thì xa đường hỏng có cầu ngang sông nên cô bác đây người ta cũng đòi hỏi ở trên làm sao bắc được cây cầu thì từ chỗ đó đây tui thấy vậy tui hiến miếng đất này cho bước qua cây cầu gác qua cô bác con em học sinh sau này đi dễ dàng, tui phát động dân ở lân cận thấy có lợi ích đồng tình nhiệt tình hiến cho làm đường cho làm cây cầu.

          Từ những đóng góp tích cực trong các phong trào ở địa phương, ông Lê Văn Ngoan đã được UBND tỉnh Vĩnh Long, UBND huyện Trà Ôn tặng thưởng nhiều bằng khen và giấy khen./.

          Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *