Bên bờ hạnh phúc

 Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian qua, Đài PTTH Vĩnh Long còn đồng hành với ngành giáo dục trong công tác khuyến học, khuyến tài. Những đóng góp tích cực của Đài thời gian qua đã góp phần quan trọng trong xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài.

 

Để góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà, năm 2002, Đài PTTH VL thành lập quỹ học bổng Trần Đại Nghĩa mỗi năm 100 suất dành cho sinh viên con em tỉnh Vĩnh Long có thành tích học tập xuất sắc, đang theo học tại các trường đại học trong cả nước. Đến năm 2009, để góp phần chia sẻ những bất hạnh của trẻ mồ côi và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Đài mở rộng quỹ học bổng Trần Đại Nghĩa cho đối tượng học sinh phổ thông trong tỉnh và các tỉnh khu vực ĐBSCL; đồng thời thực hiện chương trình “ Thắp sáng niềm tin”, hỗ trợ học bổng cho những học sinh nghèo có ý chí vượt khó vươn lên trong học tập.

Em Nguyễn Vân Anh, SV Trường ĐH Cần Thơ bày tỏ: “Khi nhận được  đơn lãnh học bổng thì em cảm thấy rất là vui và vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ đó”

Ông Nguyễn Văn Hữu, Chủ tịch Hội khuyến học TPVL cho biết: “ Nhà hảo tâm làm công tác học bổng lớn nhất mà chúng tôi ghi nhận là Đài PTTHVL. Trong những năm qua học bổng đã tiếp sức cho các em từ tiểu học đến sinh viên trên 700 học bổng, trên dưới 900 triệu. Ngoài ra chúng tôi chưa kể những giúp đỡ của Đài trong phong trào chung là tặng tập vở cho học sinh, góp sức cho các em đến trường qua nhiều dạng khuyến khích”.

Theo ông Thái Minh Giám, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Long Hồ: “Học bổng của Đài PTTH rất là hay, chúng tôi  đề nghị đài giữ vững học bổng TĐN sau này để các em nghèo phấn đấu hơn nữa và không chỉ học sinh nghèo mà những học sinh khác đều có phấn đấu, quyết tâm ngày càng học giỏi để giúp ích cho bản thân, gia đình xã hội”

Hơn 10 năm qua, ngoài cấp phát 1.000 suất học bổng Trần Đại Nghĩa cho sinh viên, trên 5.000 suất cho học sinh mồ côi, học sinh nghèo hoàn cảnh khó khăn hiếu học của 13 tỉnh thành ĐBSCL, Đài PTTHVL còn hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học; tặng trên 700.000 quyển tập và hơn 4.000 cặp da cho học sinh trong tỉnh với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng, góp phần tích cực trong đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL./.

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *