Bên bờ hạnh phúc

Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II – Nhiệm kỳ 2012-2017. Ông Nguyễn Thành Nghiệp- Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh, đại diện các ban ngành liên quan đã đến dự.

 

 

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn các KCN  tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện đạt và vượt 12/13 chỉ tiêu nghị quyết. Hiện có gần 15.500 đoàn viên công đoàn- chiếm trên 84% số công nhân lao động tham gia tổ chức công đoàn tại 26 doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu- tuyến công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước trong đội ngũ công nhân lao động được chú trọng, việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động được quan tâm, làm giảm đi tình trạng tranh chấp lao động giữa chủ doanh nghiệp và người lao động.

Công đoàn viên các KCN đóng góp hàng tỷ đồng vào quỹ “ Tấm lòng vàng” xây dựng và sửa chữa 76 căn nhà tình thương cho công nhân lao động nghèo;  cấp học bổng trên 500 triệu đồng cho con em công nhân lao động nghèo vượt khó học giỏi, chất lượng hoạt động công tác nữ công, công  tác kiểm tra được nâng lên.  Qua các phong trào thi đua , nhiệm kỳ qua đã có 18 công đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Đại hội đã thông qua nghị quyết nhiệm kỳ 2012-2017 với các chỉ tiêu chủ yếu như:  95% người lao động được tuyên truyền các chủ trương của Đảng- chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng công đoàn đạt  danh hiệu vững mạnh xuất sắc, 70% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh, giới thiệu 140 công đoàn viên ưu tú cho Đảng, vận động 100% doanh nghiệp tham  gia  xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng mối quan hệ hài hòa  ổn định và tiến bộ, 100% công nhân được ký hợp đồng lao động và tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN,  vận động  đóng góp 2,4 tỷ đồng vào quỹ “ Tấm lòng vàng” , thực hiện tốt các phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động.

Đại hội đã bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 15 thành viên và bầu 17 đại biểu dự đại hội công đoàn cấp trên.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *