Bên bờ hạnh phúc

 Ngày 13/12, Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức tổng kết dự án “Phát triển hệ thống hỗ trợ toàn diện giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật”. Đến dự có ông Nguyễn Văn Thanh- ủy viên thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện tổ chức Liên minh Na uy- đơn vị tài trợ dự án cùng đại diện lãnh đạo ngành giáo dục đào tạo các địa phương trong tỉnh.

 

 

Dự án trên được thực hiện trong thời gian 7 năm từ 2005- 2012 với tổng kinh phí hơn 8,3 tỷ đồng và được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ năm 2005- 2007 triển khai thí điểm ở 2 huyện Mang Thít và Vũng Liêm với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật được thực hiện bằng các giải pháp như: tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, tổ chức ngày Người khuyết tật,…tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng tư vấn, phương pháp dạy học trẻ khuyết tật. Trong giai đoạn này, dự án cũng thực hiện việc nâng cấp và chuyển đổi Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật thành Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật.

Giai đoạn 2 từ 2008- 2012, triển khai giáo dục hòa nhập ở các địa phương còn lại trong tỉnh; mở các lớp tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ, giáo viên nuôi dạy trẻ khuyết tật, thành lập các câu lạc bộ hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập,hướng nghiệp dạy nghề cho người khuyết tật,…

Sau 7 năm triển khai thực hiện dự án, đến cuối năm 2012, tỉnh Vĩnh Long có 1.277 trẻ khuyết tật được đi học và hòa nhập cộng đồng- chiếm gần 83% so với tổng số trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 15 tập thể và cá nhân, Sở Giáo dục đào tạo tỉnh cũng tặng giấy khen cho 45 tập thể và cá nhân có những đóng góp lớn trong việc triển khai thực hiện dự án./.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *