Bên bờ hạnh phúc

Tối 12/12, Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” năm 2012 do Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch TP HCM  phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP tổ chức đã khai mạc tại Khu B Công viên 23/9 TP HCM.

 

Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” năm nay thu hút trên 80 gian hàng của 50 đơn vị nhà hàng, đại diện cho nền ẩm thực của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia như Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Lào, Philippines, Singapor, Hàn Quốc, Việt Nam, Pháp, Ý, Nga, Đức, Mỹ, Mexico … Hoạt động này nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa ẩm thực, nghệ thuật, đất nước và con người của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới đến du khách trong và ngoài nước; đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch TP HCM, Phó Trưởng BTC Liên hoan cho biết: “Các hoạt động mang tính chất hỗ trợ, hợp tác để tạo nên sức hấp dẫn đã tạo ra nét mới khác với các năm trước. Khách du lịch đến với sự kiện không chỉ thưởng thức các giá trị văn hóa ẩm thực, đọc các thông tin về các điểm đến du lịch mà còn có thể thưởng thức, giải trí cùng với mọi người. Có thể nói đây là một hoạt động để công chúng và du khách trong ngoài nước đến với điểm đến để tự mình chia sẻ với khách tại TP HCM. Đó là điểm đến hấp dẫn và thân thiện, an toàn.”

Trong đêm khai mạc, đầu bếp trứ danh Martin Yan – Yan Can Cook cũng đã có mặt, biểu diễn nghệ thuật chế biến thức ăn và giới thiệu nét đặc sắc của ẩm thực thế giới đến công chúng thành phố và du khách quốc tế. Là người từng đi, nếm và nấu nhiều món ăn ở nhiều nước trên khắp thế giới, vua bếp Martin Yan đặc biệt yêu thích và đánh giá cao nền văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Vua bếp Martin Yan cho biết: “Tôi yêu món ăn VN, món ăn VN hấp dẫn, ngon, tốt cho sức khỏe, có nhiều rau xanh, phù hợp cho những người ăn kiêng và tốt cho tất cả mọi người. Tôi di du lịch khắp VN và dùng qua các món ăn đặc trưng của các vùng miền và tôi thích tất cả các món ăn đó”.

Đến với liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần này, du khách có cơ hội thưởng thức trên 1.000 món ăn, thức uống đậm đà hương vị quê hương của Việt Nam và các vùng miền trên thế giới tại cùng một địa điểm, là dịp để du khách khám phá, tìm hiểu nét văn hóa ẩm thực đặt trưng của từng quốc gia; đồng thời tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn.

Theo ông David CowLey, du khách Úc: “Mùa Xuân tôi có thời gian rảnh rổi, tôi đến đây du lịch, tôi cảm thấy rất thích. Thành phố rộng lớn. Dùng thử các món ăn ở lễ hội này tôi thấy rất ngon, rất đặc sắc, có những món mang hương vị như ở Úc vậy

Hoàng loạt các hoạt động hấp dẫn khác diễn ra trong suốt những ngày lễ hội từ 12-16/12 sẽ thu hút du khách như: Hoạt động biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng, Liên hoan “Bếp trưởng 5 sao”, Kỷ lục “Hoa đăng dưa hấu", Liên hoan “Các món cuốn Việt Nam", “Chương trình biểu diễn nghệ thuật pha chế”…

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *