Bên bờ hạnh phúc

 Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X nhiệm kỳ 2012-2017, những ngày qua, tuổi trẻ Vĩnh Long đã thực hiện nhiều công trình chào mừng có ý nghĩa thiết thực, phục vụ dân sinh.

 

Cầu Đoàn Kết tại xã Tân An Hội huyện Mang Thít là một trong nhiều công trình phần việc mà tuổi trẻ Mang Thít đã khẩn trương hoàn tất nhằm chào mừng khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Công trình có tổng trị giá trên 110 triệu đồng, trong đó ngoài nguồn ngân sách của địa phương, đoàn viên thanh niên trong huyện đóng góp hơn 20 triệu đồng. Việc khánh thành đưa vào phục vụ công trình này đã mang lại niềm vui lớn cho người dân tại địa phương. 

Với phương châm “mỗi đơn vị, tổ chức Đoàn cố gắng thực hiện ít nhất 1 công trình phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp trong tỉnh và Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X”, trong năm 2012, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực trong phục vụ dân sinh.

Nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn toàn Quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017, đến nay, tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã phát động, vận động các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thực hiện trên 300 công trình với tổng kinh phí đầu tư hơn 7 tỉ đồng. Trong đó có xây dựng 7 cầu giao thông nông thôn, xây dựng và sửa chữa 30 căn nhà nhân ái cho đoàn viên nghèo. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn thực hiện các công trình phần việc như khám chữa bệnh, cấp thuốc cho người dân vùng nông thôn, gắn biển báo những đoạn đường và bến phà, bến đò dễ mất an toàn giao thông. Đặc biệt, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã vận động ĐVTN trong tỉnh gửi đến Đại hội Đoàn toàn quốc trên 2.000 bức tâm thư với mong muốn hiến kế vì sự phát triển của tổ chức Đoàn thanh niên Việt Nam trong thời gian tới.

Bằng những việc làm thiết thực, đoàn viên thanh niên tỉnh Vĩnh Long đang hướng về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X nhiệm kỳ 2012-2017 – sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ cả nước với niềm mong mỏi và lòng quyết tâm được đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng, cho đất nước, vì công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *