Bên bờ hạnh phúc

 Từ một gia đình nông dân nghèo, chỉ có đất trồng lúa, vậy mà mấy năm nay, gia đình anh Châu Sóc ở ấp Ninh Lợi, xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã mở được một trang trại nuôi bò khá lớn tại quê nhà. Năm 2010, anh chính thức xin đăng ký thành lập trang trại nuôi bò Sâm Rom.

 

Trước đây, anh cũng như bao gia đình khác ở vùng núi này, vừa làm ruộng vừa chăn nuôi thêm vài ba con bò để tăng thêm nguồn thu nhập. Càng về sau, nguồn vốn của anh cứ lớn dần, anh có nhiều kinh nghiệm hay trong việc nuôi bò vỗ béo, anh biết được nhiều đầu mối bán bò và tiêu thụ bò với giá cả phải chăng. Thế là đàn bò cứ nhiều dần.

 Rồi những người xung quanh không có điều kiện đi xa mua bò về nuôi, được anh chia lại với giá cả hợp lý, nên dần dần mặc nhiên địa chỉ của anh đã trở thành điểm bán bò nuôi cho bà con trong xã. Tính ra mỗi con bò anh chị lãi khoảng vài trăm ngàn đồng, nhưng nhờ bà con đặt mua nhiều nên anh có lời nhiều.

Anh Châu Sóc

 

 

 Hiện tại ngoài nguồn thu nhập từ 1 ha ruộng lúa, thì tiền lãi từ việc nuôi bò và mua bán bò cũng đã góp phần quan trọng giúp gia đình anh khá giả gần chục năm nay.

Với số lượng vài chục đến 100 bò nghé được buôn bán ra vào trang trại mỗi tháng, gia đình anh Châu Sóc giờ không chỉ tự làm giàu cho bản thân mình, mà anh còn giúp những hộ xung quanh phát triển kinh tế với nghề nuôi bò này.

Tuy nhiên, cũng theo nhận định của bản thân anh Châu Sóc và nhiều người thì thời gian tới anh cần phải làm vệ sinh tốt hơn, để đảm bảo môi trường sống cho các hộ dân xung quanh. Về phần này, phía chính quyền và đoàn thể ở địa phương sẽ hỗ trợ cho anh, với tư cách là một trang trạng duy nhất tại xã miền núi này.

Giờ đây, khách hàng mua bò của anh Châu Sóc không còn hạn hẹp trong tỉnh An Giang nữa, mà còn bao gồm nhiều tỉnh khác, như Đồng Tháp, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Trà Vinh,…

Vì vậy, việc thành lập một trang trại vừa đạt quy mô, vừa đạt yêu cầu về mỹ quan và môi trường sẽ là điều hết sức cần thiết. Nó vừa thể hiện trách nhiệm cá nhân của một nông dân sản xuất giỏi đối với bà con xung quanh, vừa thể hiện tầm cỡ một trang trại có tiếng trong vùng.

Thúy Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *