Bên bờ hạnh phúc

 Nhằm nâng cao hiệu quả điều trị và hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong do bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long vừa phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tỉnh tổ chức tập huấn chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng cho cán bộ nhân, viên y tế xã, phường, thị trấn và các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

 

Học viên được cập nhật thêm các kiến thức về diễn biến lâm sàng, phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh SXH Dengue theo phác đồ điều trị do Bộ Y tế quy định, sơ đồ phân nhóm điều trị người bệnh SXH, sơ đồ truyền dịch trong SXH có dấu hiệu cảnh báo, SXH nặng ở trẻ em, sơ đồ chống sốc và phát hiện, xử trí điều trị SXH ở tuyến cơ sở khi có dịch. Riêng bệnh tay chân miệng, các học viên được hướng dẫn chẩn đoán và xử trí căn bệnh này bằng việc phân tuyến điều trị, tổ chức lọc bệnh ngoại trú và điều trị nội trú, thuốc sử dụng trong điều trị và theo dõi huyết áp động mạch xâm lấn trong bệnh tay chân miệng và việc điều chỉnh thông số máy thở cho bệnh nhân tay chân miệng.

Theo ngành y tế, tình hình bệnh SXH và tay chân miệng trong tỉnh đang diễn biến rất phức tạp và các trường hợp nặng chiếm tỷ lệ rất cao. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh phát hiện trên 1.600 trường hợp mắc bệnh SXH và trên 3.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Lớp tập huấn là dịp để cán bộ y tế các tuyến trang bị thêm các kiến thức trong chẩn đoán và điều trị 2 căn bệnh nguy hiểm này nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *