Bên bờ hạnh phúc

 Nhằm đánh giá kết quả thực hiện qua 9 tháng đầu năm 2012 của tiểu dự án thành phần ISDS do quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS tài trợ tại Vĩnh Long , Ban quản lý dự án thành phần Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam vừa đến làm việc tại Vĩnh Long.

 

 

Tiểu dự án ISDS được triển khai tại Vĩnh Long từ năm 2011 – 2015. Mục tiêu nhằm làm giảm tình trạng lây nhiễm HIV, giảm tỷ lệ chết do HIV, nâng cao chất lượng sống của người nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV tại địa bàn dân cư thông qua nâng cao năng lực và tăng cường sự tham gia của cộng đồng và các tổ chức xã hội vào công tác phòng chống HIV/AIDS.

Trong 9 tháng đầu năm 2012, dự án đã truyền thông trực tiếp, tư vấn và cung cấp dịch vụ chăm sóc, dự phòng lây nhiễm HIV cho trên 500 lượt đối tượng có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cao; người bị nhiễm, ảnh hưởng của HIV và thành viên trong gia đình người nhiễm HIV/AIDS. Ngoài ra, dự án còn triển khai đánh giá sinh kế của các hộ gia đình có người nhiễm HIV có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu vay vốn và đã hỗ trợ cho 12 người mượn vốn chăn nuôi, mua bán nhỏ và học nghề.

Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, Ban quản lý dự án ISDS tại Vĩnh Long kiến nghị Ban quản lý dự án thành phần Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cần thiết lập và tổ chức đội xét nghiệm lưu động tạo môi trường thuận tiện và thân thiện cho các khách hàng khi sử dụng dịch vụ và tăng cường hỗ trợ kỹ năng tiếp cận khách hàng cho các tổ chức dựa vào cộng đồng.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *