Bên bờ hạnh phúc

 Sau một năm triển khai thực hiện ở 8 trường tiểu học trong tỉnh, Sở Giáo dục – Đào tạo Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết đề án P 06 về “Hình thành tính trách nhiệm và minh bạch cho học sinh tiểu học”.

 

 

P 06 là đề án đạt giải cao tại cuộc thi Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới tổ chức trong năm 2011. Sau khi nhận được kinh phí tài trợ, Sở GDĐ tỉnh Vĩnh Long đã triển khai thực hiện đề án tại 8 trường tiểu học ở 8 huyện, thành phố trong tỉnh.

Mục tiêu của đề án là giáo dục cho học sinh từng bước hình thành tinh thần trách nhiệm, tính minh bạch, đồng thời rèn luyện cho học sinh các kỹ năng sống như: kỹ năng giao tiếp, ra quyết định, xác định giá trị, biết cách biểu lộ ý kiến của mình.

Môi trường để thực hành những bài học đạo đức đã học như: trung thực, thật thà, vệ sinh, văn minh, lịch sự, tính trách nhiệm, minh bạch chính là Siêu thị học đường. Học sinh thực hành tính trách nhiệm qua hoạt động tự quản, tự chọn hàng hóa, tự trả tiền qua phiếu mua hàng.

Nơi thực hiện quyền được tham gia góp ý là Hộp thư góp ý “ Em mong muốn gì ở người lớn” và Bảng thông tin “ Điều em muốn nói”. Đây là hai kênh thông tin để các em nêu ý kiến góp ý thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình với các hoạt động trong nhà trường.

Qua một năm thực hiện với nhiều lần kiểm tra đánh giá thực tế; Ban phòng chống tham nhũng tỉnh Vĩnh Long và Thanh tra Chính phủ nhận xét : Đây là một mô hình giáo dục nhân cách cho học sinh tiểu học rất tốt, đồng thời gợi ý cần nhân rộng đề án.

Từ gợi ý của Thanh tra Chính phủ, Sở GDĐT Vĩnh Long đang chuẩn bị mở rộng đề án P 06 lên bậc học trung học sơ sở và trung học phổ thông để tham gia cuộc thi Ngày sáng tạo Việt Nam năm 2013./.

Tường Thụy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *