Bên bờ hạnh phúc

 Năm 2012, mặc dù gặp nhiều yếu tố bất lợi tác động như thị trường bị thu hẹp, sức mua giảm, hàng tồn kho lớn, lạm phát và lãi suất ngân hàng còn cao…nhưng sản xuất công nghiệp tỉnh Vĩnh Long vẫn vượt khó tăng trưởng.

 

Giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh năm 2012 ước đạt hơn 7.400 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với năm 2011. Dù không đạt được chỉ tiêu đề ra với  tăng trưởng 22%, nhưng đây đã là sự phấn đấu của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trước bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế.

Năm 2013, ngành cộng nghiệp tỉnh phấn đấu đạt giá trị sản xuất 8.600 tỷ đồng tăng 16% so với năm 2012. Để đạt được chỉ tiêu này, tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh vào các khu, tuyến công nghiệp, ưu tiên các sản phẩm có giá trị tăng cao, chú trọng phát triển tiểu thủ công nghiệp và làng nghề gắn kết với chương trình phát triển nông thôn mới, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực. Mặt khác, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát để đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *