Bên bờ hạnh phúc

Thời gian qua, mặc dù ngành chức năng thường xuyên phối hợp với các trường học trong huyện Trà Ôn tuyên truyền Luật giao thông, thực hiện hành vi văn hóa giao thông trong lực lượng đoàn viên, học sinh nhưng ý thức chấp hành của một số học sinh chưa cao, gây mất trật tự an toàn giao thông.

 

Đến nay, cơ quan chức năng của huyện đã tuần tra xử lí 38 trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, trong đó chủ yếu là vi phạm chưa đủ tuổi điều khiển xe phân khối lớn. Tình trạng này gần đây có sự tăng mạnh khi điều kiện kinh tế các gia đình nâng lên. Qua đó cho thấy, việc chấp hành nghiêm luật giao thông của học sinh phần nào bị buông lỏng, mà trong đó có trách nhiệm rất lớn từ phía gia đình.

Để học sinh chấp hành nghiêm luật giao thông, ứng xử văn hóa giao thông; bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền của ngành chức năng; phụ huynh cần quan tâm giáo dục, nhắc nhở con em mình, đồng thời giữa nhà trường và ngành chức năng phải phối hợp chặt chẽ thực hiện biện pháp xử lí nghiêm những hành vi vi phạm ./.

Kim Bằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *