Bên bờ hạnh phúc

 Theo ngành Nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long, trong năm 2012 mặc dù thị trường tiêu thụ thủy sản gặp khó khăn nhưng do người nuôi biết đa dạng hóa các đối tượng và mô hình nên diện tích và sản lượng thủy sản nuôi trên địa bàn tỉnh vẫn tăng so với năm 2011.

 

Ảnh: Vinh Hiển

 

Đến thời điểm này, tỉnh Vĩnh Long phát triển hơn 2.500 ha mặt nước nuôi thủy sản, trong đó diện tích nuôi cá tra thâm canh chiếm  hơn 420 ha và 719 lồng, bè nuôi cá. Tổng sản lượng thủy sản nuôi và khai thác đạt hơn 145.000 tấn, tăng gần 2.000 tấn so cùng kỳ năm 2011.

Để nâng cao chất lượng mặt hàng thủy sản, thời gian qua, Hiệp hội Thủy sản tỉnh đã tăng cường hướng dẫn người nuôi quy trình sản xuất phù hợp với tiêu chuẩn xuất khẩu; xây dựng liên kết giữa doanh nghiệp – người nuôi, giảm bớt khâu trung gian nhằm giảm chi phí và tăng lợi nhuận cho người nuôi. Đồng thời, tăng cường xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản sang các thị trường truyền thống, khai thác các thị trường tiềm năng để nâng cao hiệu quả, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng thủy sản./.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *