Bên bờ hạnh phúc

          Sáng 6/12, Ban tổ chức diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL-  Tiền Giang 2012 đã khai mạc “Diễn đàn doanh nghiệp ĐBSCL”. Đại diện lãnh đạo các bộ – ngành trung ương, lãnh đạo các tỉnh- thành trong khu vực, các hiệp hội ngành nghề và gần 200 doanh nghiệp trong khu vực ĐBSCL đã đến dự.

 

         Tại diễn đàn, các đại biểu đã kiến nghị đến Chính phủ và các bộ- ngành trung ương nhiều vấn đề cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong vùng nâng cao hiệu quả hoạt động như : Chính phủ cần có giải pháp  duy trì mức tăng trưởng hợp lý,. hạ lãi suất cho vay ở mức dưới 10% để các doanh nghiệp có điều kiện vay vốn phát triển sản xuất – kinh doanh; Có chính sách giảm thuế cho doanh nghiệp trong năm 2013; Tiếp tục hỗ trợ  kinh phí cho doanh nghiệp thực hiện công tác xúc  tiến thương mại- xúc tiến đầu tư trong vùng; thực hiện có hiệu quả mối liên kết 4 nhà trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng ở  khu vực ĐBSCL; các địa phương trong vùng cần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để thu hút đầu tư trong toàn vùng.

        Diễn đàn là dịp để các doanh nghiệp ở ĐBSCL gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương và địa phương, nhằm đề ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, nâng cao chất lượng thu hút đầu tư, kích thích tăng trưởng kinh tế toàn vùng.

          Nhân dịp này Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh Cần Thơ đã công bố quyết  định  thành lập hội đồng hiệp hội doanh nghiệp ĐBSCL .

          Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *